Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những trung tâm mua sắm tuyệt nhất thế giới

Vân An| 27/07/2016 16:15

(HNMO) – Hãy tưởng tượng về một trung tâm mua sắm, nơi bạn có thể tìm thấy tất cả mọi thứ. Chúng đánh bay những quan niệm về các cửa hàng cổ điển cũng như đem đến sự quyến rũ tuyệt vời nếu so với mua sắm trực tuyến.


Trang tin CNN cho rằng, dù công nghệ số có phát triển đến đâu, những cửa hàng trực tuyến không thể thay thế được những cửa hàng thực tế, bởi có những thứ, bạn không thể cảm nhận được khi mua sắm trên mạng.

Ngoài việc bán những nhãn hiệu hàng hóa khác nhau, các cửa hàng với thiết kế tuyệt vời, mang đến cho khách hàng thứ hoàn toàn khác biệt – đó là sự trải nghiệm. Dưới đây là 8 trung tâm mua sắm tuyệt nhất thế giới.

Le Bon Marche, Paris

Được coi là trung tâm thương mại hiện đại đầu tiên của thế giới, Le Bon Marche Rive Gauche vẫn luôn là nơi mua sắm tuyệt nhất tại Paris kể từ khi được mở cửa vào năm 1852.



Le Bon Marche là một trung tâm sáng tạo với vô vàn ý tưởng, trong đó có những phòng đọc sách cho các ông chồng lúc nhàn rỗi - một mô hình hiện đã bị bắt chước trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Le Bon Marche cũng tự hào vì có một bộ sưu tập nghệ thuật ấn tượng trưng bày xung quanh trung tâm. Đầu năm nay, đây là trung tâm bán lẻ đầu tiên đăng cai triển lãm "Child Play" của nghệ sĩ Trung Quốc Ai Weiwei, với các trưng bày tre và giấy kỳ dị.

Selfridges, London

Danh sách mua sắm không thể hoàn hảo nếu thiếu Selfridges. Khai trương vào năm 1909, Selfridges đã được Hội nghị thượng đỉnh các trung tâm thương mại toàn cầu bình chọn là trung tâm mua sắm tốt nhất thế giới.



Nằm trên đường Oxford, “thủ phủ” mua sắm của London, Selfridges có một thư viện giày nam và nữ (giống như ngôi đền) lớn nhất thế giới. Năm 2014, trung tâm này đã bỏ ra 432 triệu USD để xây dựng một cửa hàng phụ kiện lớn nhất thế giới.

Bergdorf Goodman, New York

Là một trung tâm mua sắm đã truyền cảm hứng cho bộ phim tài liệu mang tên “Scatter My Ashes at Bergdorf's”.



Bergdorf Goodman nằm trên Đại lộ số 5. Ngoài quần áo thời trang, nơi đây còn có các quầy hàng đặc biệt dành riêng cho gia đình, sách, trẻ em cùng các nhà hàng.

Bergdorf cũng sở hữu một trung tâm mua sắm 3 tầng riêng dành cho nam giới trên con phố này.

GUM, Moscow

Được xây dựng từ năm 1890 đến năm 1893 bởi Alexander Pomerantsev và Vladimir Shukhov, trung tâm mua sắm này có không gian bên trong vô cùng thoáng nhờ mái vòm bằng kính cong tuyệt đẹp.



GUM nằm trên Quảng trường Đỏ, một địa điểm có lịch sử phong phú và bí ẩn mà ít nơi nào có thể cạnh tranh. Nó đã sống sót trong suốt hơn một thế kỷ hỗn loạn sau khi được mở cửa vào năm 1890. Công trình kiến trúc 3 tầng, dài 242m này cũng đã 3 lần thoát khỏi xe ủi và từng là văn phòng của Joseph Stalin những năm 1920.

Mỗi mùa đông, trung tâm mua sắm này lại mở một sân trượt băng.

Illums Bolighus, Copenhagen

Trung tâm mua sắm 75 tuổi này ở Copenhagen và là một thiên đường cho các tín đồ thiết kế.

Với 6 trung tâm khác ở Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển, Illums Bolighus tập trung giới thiệu các thiết kế tối giản tuyệt nhất của người Scandinavia. Nó cũng bán các nhãn hiệu quốc tế phù hợp với phong cách của mình.



Các cửa hàng tại trung tâm này có tất cả mọi thứ liên quan đến nhà ở: từ thiết bị nhà bếp đến đồ ngủ, đồ dùng cho phòng tắm của các thương hiệu Bắc Âu và quốc tế.

Các sản phẩm của những nhà thiết kế Đan Mạch nổi tiếng như Arne Jacobsen, Finn Juhl, Borge Mogensen và Hans J. Wegner cũng đã có mặt tại trung tâm từ những năm 1950.

Isetan, Tokyo

Là trung tâm có doanh thu cao nhất so với bất kỳ trung tâm mua sắm nào tại Nhật Bản. Trung tâm này nằm ở Shinjuku với cấu trúc gồm một tòa nhà 9 tầng và một khu vườn trên tầng mái.



Đứng đằng sau nó là Isetan Men’s – một trung tâm mua sắm 10 tầng khác với các sản phẩm dành riêng cho nam giới. Hai tòa nhà này được nối với nhau bằng một cây cầu ở tầng 3 và tầng 6. Isetan Men’s thậm chí còn có một sân golf trên sân thượng.

Giống như hầu hết các trung tâm mua sắm ở Nhật Bản, Isetan có một siêu thị thực phẩm ấn tượng ở tầng hầm, rất nổi tiếng với các món tráng miệng được trình bày vô cùng tinh tế.

Galeries Lafayette, Paris

Trung tâm có nội thất xa hoa hoàng kim, ban công lấy cảm hứng từ nhà hát Opera Paris, mái trần kính dạng vòm vô cùng đẹp.

Nằm trên đại lộ Haussmann ở Paris, trung tâm này là hình ảnh thu nhỏ của thời đại hoàng kim của các cửa hàng mua sắm.



Không chỉ là một không gian bán lẻ hàng hóa cao cấp, trung tâm còn quyến rũ khách du lịch bởi những nét rất riêng. Một chuyến du lịch 45 phút miễn phí tham quan trung tâm sẽ được phục vụ cho các đoàn khách từ 10-20 người.

Tại tầng thượng của trung tâm, du khách có thể phóng rộng tầm mắt, ngắm nhìn thủ đô của nước Pháp.

Harrods, London


Thật khó để quyết định sẽ bắt đầu chuyến mua sắm từ nơi nào một khi bước chân vào Harrods. Từ chỗ chỉ là một cửa hàng vô cùng khiêm tốn, Harrods giờ đây đã trở thành một trung tâm mua sắm lớn nhất và xa hoa nhất ở châu Âu, với một không gian bán lẻ rộng tới 90.000 m2.



Trung tâm có hệ thống thang cuốn “của người Ai Cập" trị giá 39 triệu USD ở giữa trung tâm. Những thay đổi gần đây đã điểm thêm cho trung tâm một đèn chùm bắt mắt bằng vàng và hổ phách của nghệ sĩ người Mỹ Dale Chihuly.

Harrods đi theo phương châm "omnia omnibus ubique" (tiếng Latin có nghĩa là "tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi"). Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi khách mua sắm có thể tìm thấy gần như tất cả mọi thứ tại tòa nhà 7 tầng này. Năm ngoái, nó thậm chí còn bắt đầu bán bất động sản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những trung tâm mua sắm tuyệt nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.