Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Đức vừa phá một âm mưu cuồng sát

Vĩnh Kỳ| 28/07/2016 12:44

(HNMO) - Cảnh sát Đức vừa thông báo bắt giữ một thiếu niên 15 tuổi được cho đã lên kế hoạch thực hiện một vụ cuồng sát. Tên này có quan hệ với đối tượng thực hiện vụ xả súng ở Munich tuần trước làm 9 người thiệt mạng.

Cảnh sát Đức thông báo bắt giữ một thiếu niên 15 tuổi được cho đã lên kế hoạch thực hiện
một vụ cuồng sát.


Nhờ chỉ dấu từ một nguồn tin, cảnh sát Đức tại thành phố Ludwigsburg, bang Baden-Württemberg đã bắt giữ đối tượng này rạng sáng 26/7. Nguồn tin cho biết đối tượng này có quan hệ với đối tượng thực hiện vụ cuồng sát ở Munich và từng liên lạc qua Internet với hung thủ xả súng làm 9 người thiệt mạng tại trung tâm mua sắm Olympia.

Đối tượng đã đăng tải các bức ảnh và những kế hoạch cho thấy có thể y đang nung nấu thực hiện một vụ cuồng sát.

Khám xét nơi ở tại nhà bố mẹ đối tượng, các nhà điều tra đã thu giữ rất nhiều chứng cứ, trong đó có nhiều vỏ đạn loại nhỏ, dao, kế hoạch chạy trốn tại trường học của y, cùng nhiều hóa chất, vật liệu và hướng dẫn chế tạo thiết bị nổ. Đối tượng này hiện đã được đưa vào trông giữ và điều trị ở một cơ sở tâm thần thanh thiếu niên.

Trong một diễn biến liên quan, chiều 27/7, cảnh sát Đức đã phải ra lệnh sơ tán trung tâm mua sắm Weserpark ở Bremen để truy tìm một người tị nạn Algieria, 19 tuổi, bị tâm thần và có tiền sử gây bạo lực.

Người này đã trốn khỏi một cơ sở tâm thần và không rõ có vũ khí hay không. Tuy nhiên, theo các bác sỹ, thanh niên này có thể gây nguy hiểm cho người lạ và chính bản thân.

Nước Đức đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau hàng loạt vụ tấn công bạo lực gây nhiều thương vong thời gian qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Đức vừa phá một âm mưu cuồng sát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.