Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên "tố" Hàn Quốc thả rắn qua biên giới

Vân An| 28/07/2016 15:18

(HNMO) - Ghi chép về số lượng rắn cao bất thường chạy khỏi sông Yalu, chính quyền Triều Tiên đã cáo buộc Hàn Quốc dùng


Trang tin Sputnik dẫn nguồn tin từ tỉnh Ryanggang, giáp biên giới Trung Quốc cho biết, các đơn vị tuần tra ở đây đã được lệnh phải bắt rắn khi chúng bò lên bờ Bắc của sông Yalu. Nguồn tin cũng nói rằng, Bình Nhưỡng cáo buộc cơ quan tình báo Hàn Quốc có "kế hoạch xảo quyệt thách thức sự thống nhất của chúng tôi". 

Nhiều nguồn tin ở Ryanggang đã khẳng định tuyên bố này. Nhưng cũng có những hoài nghi nhất định trước cáo buộc của Bình Nhưỡng.



Trong khi cáo buộc của Bình Nhưỡng đang đặt ra nghi vấn, Bộ An ninh nhân dân Triều Tiên và các cơ quan công lập khác được báo cáo là đã kêu gọi người dân cảnh giác với sự nguy hiểm của rắn vào mọi lúc, trích dẫn một số người đã chết vì bị rắn cắn.

Một số người cho rằng, việc Triều Tiên "tố" Hàn Quốc có âm mưu như vậy có thể là một nỗ lực để đánh vào tâm lý người dân trong cuộc chiến 200 ngày, một trong những biện pháp của nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhằm thúc đẩy nền kinh tế.

Trong khi đó, có tin cho biết, thông tin rắn cắn gây tử vong đã làm giàu cho những kẻ buôn lậu quanh sông Yalu. Nhu cầu mua quần cao su chất lượng cao có thời điểm đã tăng đột biến, giá một chiếc quần bị đẩy lên khoảng 60.000 won (tương đương 7USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên "tố" Hàn Quốc thả rắn qua biên giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.