Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS tuyển mộ công dân Anh để tấn công London

Theo TTXVN/Tin Tức| 29/07/2016 09:52

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) hiện đang tuyển mộ các công dân Anh để tấn công khủng bố nhằm vào các địa điểm nổi tiếng ở thủ đô London như tháp Big Ben.


Hai cảnh sát làm nhiệm vụ trước tháp đồng hồ Big Ben.


Theo RT, một kẻ tuyển mộ của IS đã hướng dẫn một nhà báo nằm vùng của tờ "The Sun" cách lên kế hoạch tấn công tại một khu vực đông đúc ở London, đồng thời gửi cho nhà báo này các tin nhắn được mã hóa thông qua ứng dụng Telegram trong hai tháng.

Nhà báo này được cho là đã nhận lệnh tấn công các điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng như tháp Big Ben hay Cầu London, sau đó là một trung tâm mua sắm lớn ở thủ đô.

Trong một tin nhắn, kẻ tuyển mộ trên nói: "Nếu bạn thành công ở những địa điểm này, thiệt hại cho chúng sẽ vô cùng lớn. Hãy học tập từ vụ Nice. Lấy một chiếc xe và đỗ ở nơi có nhiều người, cũng như một khẩu súng có thể sử dụng cùng lúc đó". Theo báo trên, các tin nhắn được cho là gửi đi theo lệnh của một kẻ chiêu mộ hàng đầu của IS. Nhà báo này cũng được hướng dẫn cách chế tạo bom, kiếm những vật liệu có sẵn, trong đó có bình ga và pháo hoa, để chế tạo một quả bom xe.

"The Sun" cho biết các bằng chứng thu thập được trong quá trình điều tra đã được chuyển cho lực lượng cảnh sát chống khủng bố và Cơ quan Tình báo Nội địa Anh (MI5).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
IS tuyển mộ công dân Anh để tấn công London

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.