Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đấu súng giữa cảnh sát Armenia và nhóm vũ trang đối lập

Theo Việt Nam plus| 30/07/2016 14:15

Ngày 29/7 đã xảy ra một cuộc đấu súng giữa cảnh sát Armenia với nhóm vũ trang đối lập bắt cóc con tin trong ngày thứ 12 diễn ra bạo loạn tại quốc gia này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: dailytimes.com.pk)


Bên cạnh đó, đụng độ cũng đã xảy ra giữa cảnh sát với hàng nghìn người biểu tình ủng hộ nhóm vũ trang này.

Theo một đoạn băng hình ghi lại hiện trường vụ việc, cảnh sát được trang bị khiên và dùi cui đã sử dụng hơi cay giải tán hoạt động biểu tình gần trụ sở cảnh sát – nơi nhóm vũ trang vẫn đang cố thủ. Một số người biểu tình bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Theo người phát ngôn cảnh sát Ashot Aharonyan, trong số những người bị thương có ba tay súng thuộc nhóm vũ trang.

Hai kẻ trong số đó cũng đã được chuyển tới bệnh viện dưới sự giám sát của lực lượng bảo vệ có vũ trang.

Trước đó, ngày 17/7 vừa qua, nhóm vũ trang ủng hộ đại diện phe đối lập Zhirair Sefilyan đã chiếm trụ sở trung đoàn cảnh sát thuộc Cục cảnh sát tuần tra, canh gác bảo vệ Armenia ở thủ đô Yerevan, dùng vũ lực bắt giữ những người có mặt ở đây, đồng thời giết hại một cảnh sát, chiếm giữ kho vũ khí và yêu cầu Tổng thống Serzh Sarkisian từ chức.

Sau đó, chúng đã thả tất cả các cảnh sát bị bắt cóc làm con tin. Tuy nhiên, khi bốn nhân viên y tế được đưa vào đồn cảnh sát để điều trị vết thương cho một số tay súng, nhóm bắt cóc này đã giữ lại ba người.

Cùng ngày, Đại sứ quán Mỹ tại Yerevan ra tuyên bố bày tỏ lo ngại sâu sắc về tình hình vụ bắt cóc con tin hiện nay, đồng thời kêu gọi ngay lập tức thả các nhân viên y tế còn đang bị giam giữ một cách vô điều kiện./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đấu súng giữa cảnh sát Armenia và nhóm vũ trang đối lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.