Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát phá âm mưu khủng bố nhằm vào nước Bỉ

Mai Chi| 30/07/2016 16:43

(HNMO) - Cảnh sát Bỉ vào thứ sáu, 29/7 (giờ địa phương) đã bắt giữ 2 người đàn ông có liên quan tới một âm mưu khủng bố. Đây là thông tin do đại diện công tố liên bang Bỉ cung cấp.

(Ảnh: Reuters)


Danh tính của 2 người này được xác định là Noureddine, 33 tuổi và người em trai Hamza đang sinh sống tại Liege.

“Hai người đàn ông bị nghi ngờ đang lên kế hoạch tấn công khủng bố vào đâu đó trên đất Bỉ” - đại diện công tố liên bang Bỉ cho biết. Những người này bị bắt giữ sau khi cảnh sát tiến hành lục soát nhiều ngôi nhà ngay trong đêm tại các thành phố Liege và Mons. Tuy vậy, không có bất kỳ loại vũ khí hay chất gây nổ nào được phát hiện.

Hiện chưa có mối liên hệ nào giữa kế hoạch tấn công này và vụ tấn công khủng bố tại sân bay quốc tế và ga tàu điện ngầm tại thủ đô Brussels vào ngày 22/3 vừa qua khiến 32 người thiệt mạng.

Thủ đô Brussels - nơi đặt trụ sở chính của Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) - và toàn nước Bỉ nói chung đang ở trong tình trạng cảnh báo an ninh mức độ 3/4, đồng nghĩa với nguy cơ xảy ra mối đe dọa nghiêm trọng bất cứ lúc nào.

Chính quyền Bỉ tháng trước đã thẩm vấn 40 người, bắt giữ 12 người và tuyên 2 người tội danh khủng bố liên quan đến một kế hoạch tấn công vào khu vực dành cho cổ động viên Euro 2016 tại trung tâm Brussels.

Nước này cũng đã thắt chặt an ninh cho ngày quốc khánh 21/7 sau vụ tấn công khủng bố tại thành phố Nice của Pháp khiến 84 người thiệt mạng vào ngày 14/7.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát phá âm mưu khủng bố nhằm vào nước Bỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.