Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khu nhà của người nước ngoài ở Kabul bị Taliban đánh bom

An Hy| 01/08/2016 09:27

(HNMO) - Sáng 1/8, phiến quân Taliban đã cho nổ bom xe gần khu nhà dành cho người nước ngoài thủ đô Kabul của Afghanistan.

Cảnh sát canh gác tại nơi xảy ra vụ đánh bom. Ảnh: Reuters


Hãng tin AP dẫn lời Phó cảnh sát trưởng Kabul Gul Agha Rohani, cho biết vụ nổ xảy ra ở khu vực phía đông sân bay quốc tế thành phố, gần tòa nhà Northgate, là nơi ở của các nhà thầu nước ngoài cung cấp các dịch vụ hậu cần và quân sự ở Afghanistan.

Vụ nổ xảy ra lúc 1 giờ 25 phút (theo giờ địa phương), dẫn tới mất điện trên diện rộng tại Kabul. Đại diện cảnh sát không tiết lộ thêm chi tiết cũng như con số thương vong. Tuy nhiên, trong tuyên bố nhận trách nhiệm, Taliban nói rằng đã có "hàng chục người chết và bị thương".

Trong khi đó, một quan chức an ninh Afghanistan cho biết đã xảy ra một vụ đánh bom xe nhằm vào tổ hợp dịch vụ hậu cần và quân sự ở thủ đô Kabul và hiện 4 kẻ thực hiện vụ đánh bom vẫn đang tấn công tại khu vực này.

Người phát ngôn của lực lượng Taliban Zabihullah Mujahid, trong một tuyên bố trên email, cho biết các tay súng đã tấn công khách sạn bằng cách đánh bom xe và số thương vong khá lớn.

Tòa nhà Northgate nằm gần căn cứ Bagram của quân đội Mỹ ở phía bắc Kabul và luôn được bảo vệ cẩn mật, song từng vài lần là mục tiêu tấn công của phiến quân.

Vụ nổ này xảy ra một tuần sau một vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Kabul khiến hơn 200 người thương vong mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thừa nhận là thủ phạm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khu nhà của người nước ngoài ở Kabul bị Taliban đánh bom

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.