Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Thái Lan: Các vụ đánh bom không liên quan đến khủng bố

Hồng Anh| 12/08/2016 14:26

(HNMO) - Hiện chưa rõ những nghi phạm đứng sau hàng loạt vụ đánh bom ở Thái Lan trong vòng 24 giờ qua. Tuy nhiên, cảnh sát khẳng định, các vụ tấn công bạo lực không liên quan tới khủng bố quốc tế hay các nhóm phiến quân Hồi giáo.


Hiện chưa rõ những kẻ nào đứng sau vụ tấn công này. Tuy nhiên, cảnh sát khẳng định, các vụ tấn công bạo lực không liên quan tới khủng bố quốc tế hay các nhóm phiến quân Hồi giáo.

Khách du lịch bị thương trong vụ đánh bom khu nghỉ dưỡng Hua Hin, 1 trong 4 địa điểm bị đánh bom.


Ông Sithichai Srisopacharoenrath, một sỹ quan cảnh sát cấp cao của Thái Lan tiết lộ, các quả bom đều được giấu kín và được kích hoạt bởi thiết bị điều khiển từ xa. Tại hiện trường, cảnh sát cũng phát hiện một chiếc điện thoại Samsung, được cho là công cụ để kích nổ bom.

Theo cảnh sát, từ thời gian và quy mô các vụ tấn công có thể thấy rằng, các vụ đánh bom này nhằm chống lại chính quyền quân sự Thái Lan sau cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý về Hiến pháp mới.

Hồi cuối tuần qua, đa số các cử tri đã bỏ phiếu ủng hộ Hiến pháp mới. Tuy nhiên, những người chỉ trích thì cho rằng, Hiến pháp mới là biện pháp nhằm củng cố sức mạnh của chính quyền quân sự trong những năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Thái Lan: Các vụ đánh bom không liên quan đến khủng bố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.