Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháy rừng khủng khiếp tạo thành "lốc lửa" ở California, Mỹ

An Hy| 18/08/2016 15:05

(HNMO) - Một đám cháy rừng hiện đang nhanh chóng lan rộng ra mọi hướng ở vùng Nam California, tạo ra các "lốc lửa" nguy hiểm, buộc hơn 80,000 người dân nơi đây phải di tản.

Tình trạng khô hạn và gió lớn tại bang California, Mỹ đã khiến đám cháy rừng mới mang tên Blue Cut bùng phát ở phía đông Los Angeles ngày 16/8 và lan nhanh ra hạt San Bernardino.

Theo giới chức, đám cháy đã thiêu rụi hơn 7.200 ha rừng, đe dọa 34.500 căn nhà và buộc 82.000 người phải sơ tán.

Đã có hơn 1.300 lính cứu hỏa tham gia công tác chữa cháy song vẫn chưa thể kiểm soát ngọn lửa.

Một người lính cứu hỏa phun nước vào bể chứa khí propane và nỗ lực bảo vệ các ngôi nhà trong đám cháy Blue Cut ở hạt San Bernardino, California, ngày 17/8.

Các lính cứu hỏa đang phun nước dập tắt đám cháy tại một nhà kho ở hạt San Bernardino.

Người đàn ông này đang lái máy kéo đi cứu cho các hàng xóm của mình đang mắc kẹt trong đám cháy Blue Cut. Phía sau ông là những cột khói lớn bốc lên từ đám cháy.

Một chùm khói lớn cắt qua đường Interstate 15 trong lúc đám cháy đang lan rộng ở đèo Cajon, hạt San Bernardino.

Cơ quan Quản lý rừng của Mỹ cho biết các khu vực cần sơ tán đang mở rộng trong điều kiện gió mạnh và nhiệt độ lên tới 38 độ C.

Cơ quan chức năng đã huy động tới 152 xe cứu hỏa, 10 máy bay chữa cháy và tám trực thăng. Ảnh: Máy bay trực thăng cứu hỏa tới thả nước dập lửa ở khu vực đám cháy Blue Cut tại đèo Cajon, hạt San Bernardino, ngày 17/8.

Ở khu vực phía bắc của bang (khu vực đông dân nhất), đám cháy Clayton Fire đã hoành hành từ cuối tuần trước cách San Francisco 160 km.

Bang California đang trải qua năm nắng nóng kỷ lục thứ 5 liên tiếp, kết hợp với thời tiết gió mạnh đã tạo ra điều kiện lý tưởng cho cháy rừng. Ảnh: Cảnh mặt trời lặn qua bầu trời đầy khói bốc lên từ đám cháy Blue Cut.

Cảnh hoang tàn ở rừng Wrightwood, San Bernardino, sau khi đám cháy Blue Cut thiêu rụi khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng khủng khiếp tạo thành "lốc lửa" ở California, Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.