Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom kép ở Somalia, hơn 20 người chết

Vân An| 21/08/2016 22:33

(HNMO) - Hơn 20 người đã thiệt mạng khi những kẻ đánh bom tự sát thuộc nhóm al Shabaab cho nổ hai quả bom xe tại khu bán tự trị Puntland của Somalia ngày hôm nay, 21/8.


Trang tin Reuters dẫn lời các nhân chứng và quan chức Somalia cho biết, thị trấn Galkayo ở miền trung Somalia đã bị rung chuyển bởi hai vụ nổ lớn liên tiếp sau những tiếng súng hạng nặng.

"Có hai quả bom lớn. Đầu tiên là một quả bom xe tải, khoảng 1 phút sau đó là một vụ đánh bom xe con. Anh trai tôi đã bị thương ", Halima Ismail, một người dân địa phương cho biết.

Nhóm khủng bố Hồi giáo al Shabaab đã nhận trách nhiệm về vụ việc này. Nhóm này đã tiến hành một loạt các vụ tấn công chết người ở Somalia nhằm tìm cách lật đổ chính phủ Somalia được phương Tây hậu thuẫn.

Một lính Somalia đi tuần trên đường phố



Ban đầu, cảnh sát xác định số người chết là 10, bao gồm cả dân thường và lực lượng an ninh, nhưng một quan chức y tế cho biết, con số này đã tăng gấp đôi.

"Số người chết hiện là hơn 20 và có thể còn tăng cao hơn nữa", Ahmed Sugule, một bác sĩ tại bệnh viện Galkayo cho biết. Ông cũng nói thêm, 30 người khác đã bị thương trong các vụ tấn công.

Al Shabaab đang hoạt động mạnh ở Puntland, một khu vực rộng lớn thuộc miền bắc Somalia sau khi bị lực lượng Liên minh châu Phi và quân đội quốc gia Somalia đánh bật ra khỏi thành trì phía nam. Nhóm này đã từng kiểm soát thủ đô Mogadishu trong nhiều năm, mãi đến năm 2011 mới bị thất thủ trước lực lượng Liên minh châu Phi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom kép ở Somalia, hơn 20 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.