Theo dõi Báo Hànộimới trên

300 cảnh sát Philippines dính líu đến buôn ma túy

Hồng Anh| 23/08/2016 13:12

(HNMO) – Hôm nay, 23/8, cảnh sát trưởng quốc gia Philippines Ronald Dela Rosa cho biết, khoảng 300 sĩ quan cảnh sát nước này bị nghi ngờ có liên quan tới các đường dây buôn ma túy.


Theo ông Dela Rosa, 300 người trong diện nghi vấn này đang bị cảnh sát theo dõi chặt chẽ. Nếu bị chứng minh là có tội, họ sẽ bị sa thải và truy tố trước pháp luật.

Những cảnh sát này bị nghi ngờ bán lượng ma túy bị tịch thu trong các đợt truy quét hoặc bao che cho những tên tội phạm trong mạng lưới sản xuất, phân phối và tiêu thụ ma túy.

Cảnh sát Philippines kiểm tra ma túy.


Theo số liệu mới được cảnh sát Philippines công bố, kể từ khi chiến dịch truy quét tội phạm ma túy bắt đầu, đã có khoảng 1.800 người thiệt mạng. Trong đó, khoảng 750 người buôn bán và sử dụng ma túy bất hợp pháp đã bị cảnh sát tiêu diệt. Các trường hợp còn lại đều tử vong với nguyên nhân liên quan tới ma túy nhưng không liên quan tới các hoạt động của lực lượng cảnh sát.

Tính trung bình kể từ khi Tổng thống Duterte nhậm chức, mỗi ngày ở Philippines có 35 tội phạm ma túy bị tiêu diệt. Ngoài ra, do lo sợ bị bắn chết, khoảng 700.000 người buôn bán, vận chuyển và sử dụng ma túy ở quốc gia này đã ra đầu thú, gây ra tình trạng quá tải trong các nhà tù.

Mặc dù cuộc truy quét tội phạm ma túy do Tổng thống Duterte chỉ đạo đang phát huy tác dụng, nhưng nó cũng vấp phải sự phản đối quyết liệt của các tổ chức nhân quyền do lo ngại nhiều người bị bắn chết mà không thông qua xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
300 cảnh sát Philippines dính líu đến buôn ma túy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.