Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá cửa hàng bán súng mô hình của tập đoàn vũ khí lớn nhất nước Nga

An Hy| 24/08/2016 09:23

(HNMO) - Nhà sản xuất súng trường phổ biến nhất thế giới AK-47, hãng Kalashnikov vừa khai trương một cửa hàng bán súng mô hình ở một trong những nhà ga của sân bay quốc tế lớn nhất nước Nga, Sheremetyevo, gần thủ đô Moscow.

Nhà sản xuất súng trường tấn công Kalashnikov đã mở cửa hàng bán đồ lưu niệm tại sân bay quốc tế Sheremetyevo ở Moscow, một trong những nhà ga của sân bay quốc tế lớn nhất nước Nga.

Súng AK-47 và nhiều dòng súng trường tấn công khác của hãng Kalashnikov đã được trang bị cho quân đội Nga suốt gần 70 năm qua. Đây cũng là loại vũ khí có hình ảnh rất phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Súng AK đã trở thành biểu tượng đại diện cho ngành công nghiệp quốc phòng Nga.

Giờ đây những fan hâm mộ của loại súng này có thể dễ dàng sở hữu một khẩu AK trong tay khi ghé cửa hàng của Kalashnikov tại sân bay Sheremetyevo. Có điều khẩu AK dù trông y như thật nhưng vẫn chỉ là một mô hình bằng nhựa mà thôi.

Theo hãng tin Reuters, phía sân bay xác nhận cửa hàng sẽ bán nhiều loại hàng lưu niệm như bút, dù, túi, nón, các thiết bị ngụy trang và cả những chiếc áo phông. Ảnh: Ốp điện thoại có in hình súng trường của hãng.

Một khách hàng tới thăm cửa hàng đang ướm thử chiếc áo phông có in chữ "Tôi yêu súng AK".

Cửa hàng được đặt ở khu vực nối liên kết đường ray với khu sân bay. Các mẫu súng trường và súng lục bằng nhựa sẽ không gây ra vấn đề an ninh nào - một quan chức sân bay cho biết.

"Khi nói đến nước Nga, mọi người trên thế giới sẽ nghĩ ngay đến súng trường Kalashnikov" - trưởng bộ phận marketing của hãng Kalashnikov, ông Vladimir Dmitriev, cho biết. "Chúng tôi rất muốn tạo cơ hội cho những ai đến nước Nga được sở hữu một món quà lưu niệm của thương hiệu này" - ông Dmitriev nói thêm.

Tuy nhiên, đại diện của sân bay quốc tế Sheremetyevo thì lại bày tỏ sự lo ngại rằng cửa hàng lưu niệm đặc biệt này sẽ gây ảnh hưởng đến an ninh của sân bay.

Hiện nay, hầu như việc sở hữu vũ khí bị coi là bất hợp pháp ở Nga. Theo đánh giá của các chuyên gia, một số biện pháp an ninh được áp dụng tại các sân bay của Nga được cho là nghiêm ngặt nhất châu Âu, sau vụ đánh bom tự sát hồi năm 2011 ở sân bay Domodedovo khiến 37 người thiệt mạng.

Nhân viên bán hàng cầm một mẫu súng AK-47 mô hình tại cửa hàng bán đồ lưu niệm Gunmaker Kalashnikov vừa khai trương trong sân bay Sheremetyevo ở Moscow, Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá cửa hàng bán súng mô hình của tập đoàn vũ khí lớn nhất nước Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.