Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rực rỡ bữa tiệc bãi biển phản đối Pháp cấm áo tắm burkini

An Hy| 26/08/2016 15:22

(HNMO) - Ngày 25/8, một bữa tiệc bãi biển nhiều màu sắc đã được tổ chức ngay trước sứ quán Pháp ở Anh để phản đối chính phủ Pháp cấm phụ nữ mặc áo tắm kiểu Hồi giáo burkini.

Bữa tiệc mang tên "Hãy mặc những gì bạn thích tới bữa tiệc bãi biển" bắt đầu vào lúc 12h ngày 25/8 (giờ địa phương) bên ngoài sứ quán Pháp tại Knightsbridge, London và kéo dài khoảng hai giờ. Các phụ nữ tham dự bữa tiệc này trong những bộ áo tắm hai mảnh bikini và áo tắm kín từ đầu đến chân burkini.

Hai phữ đang giơ tấm vải với thông điệp: "Hãy mặc những gì bạn muốn".

Đây là một sự kiện trong phong trào chống lại lệnh cấm burkini của Pháp, sau khi nhiều phụ nữ bị cảnh sát phạt và yêu cầu lột áo tắm ngay trên bãi biển gây bức xúc cho dư luận.

Trên Facebook, những người tổ chức sự kiện này kêu gọi mọi người "hãy đến sứ quán Pháp và mặc những gì bạn muốn, burkini, bikini, bất cứ thứ gì".

Tờ giấy mà em bé này đang giơ lên có dòng chữ: "Hãy để họ mặc những gì họ muốn".

"Chúng tôi tổ chức sự kiện này để biểu thị tình đoàn kết với phụ nữ Hồi giáo, không chỉ ở Pháp mà trên toàn thế giới", Fariah Syed, một trong những nhà tổ chức, nói. "Đối với chúng tôi, việc cấm burkini mâu thuẫn với tất cả những giá trị mà Pháp tuyên bố đề cao bao gồm tự do, bình đẳng và tình hữu nghị".

Syed cho rằng phụ nữ nên được phép mặc những gì họ muốn và khi nào họ muốn, được đối xử bình đẳng không phân biệt tôn giáo. "Lệnh cấm này duy trì khuôn mẫu của phụ nữ Hồi giáo và bằng cách loại bỏ quyền tự do lựa chọn của họ, chính phủ Pháp đã thực sự trở thành những gì mà họ luôn muốn chống lại, những kẻ áp bức", anh nói.

"Chứng cuồng ghét đạo Hồi không phải là tự do" là thông điệp của hai người phụ nữ này.

Trong khi đó, người phụ nữ này lại mang biển chữ với câu hỏi: "Bạn đã sẵn sàng để mặc burkini chưa nào?".

15 thành phố Pháp đã ban hành lệnh cấm burkini vì lo ngại các phần tử khủng bố Hồi giáo lợi dụng trang phục này.Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng burkini không liên quan gì tới chủ nghĩa khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rực rỡ bữa tiệc bãi biển phản đối Pháp cấm áo tắm burkini

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.