Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên tỷ lệ ủng hộ ứng viên Tổng thống Mỹ Clinton đạt hơn 50%

Mai Chi| 26/08/2016 19:39

(HNMO) – Tại cuộc thăm dò mới đây, hơn một nửa trong số những người được hỏi cho biết họ có ý định bầu bà Hillary Clinton vào vị trí Tổng thống Mỹ. Đây cũng là lần đầu tiên ứng cử viên đảng Dân chủ vượt qua ngưỡng 50% ủng hộ.

Bà Clinton chụp ảnh cùng những người ủng hộ trong chiến dịch tranh cử tại Nevada


Cụ thể, cuộc thăm dò diễn ra hôm qua, 25/8 (giờ địa phương) với 1.500 cử tri trên quy mô toàn quốc tại trường đại học Quinnipiac cho thấy cựu Ngoại trưởng Mỹ dẫn trước tỉ phú Donald Trump với tỷ lệ 51:41.

Đại diện trường đại học Quinnipiac nhận định việc bà Clinton bỏ xa đối thủ tới 10% phiếu ủng hộ là một dấu hiệu cho thấy chiến dịch tranh cử của ông Trump đang có những bước lùi đáng kể.

Trong cuộc thăm dò trước đó bao gồm cả ứng cử viên đảng Tự do Gary Johnson và ứng cử viên đảng Xanh Jill Stein, tỷ lệ ủng hộ bà Clinton là 45% - vẫn vượt trội so với con số 38% của ông Trump. Trong khi đó, Gary Johnson và Jill Stein chỉ giành được lần lượt 10% và 4% tổng số phiếu thăm dò.

Chiến dịch tranh cử của tỉ phú Donald Trump trong giai đoạn nước rút của cuộc đua vào Nhà Trắng đang mắc phải nhiều sai lầm lớn. Bà Clinton cũng vướng phải vụ bê bối sử dụng email cá nhân làm mất lòng tin của cử tri. Tuy nhiên, nhiều cử tri vẫn nhận thấy tiềm năng của một nhiệm kỳ Tổng thống do bà Clinton đảm nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên tỷ lệ ủng hộ ứng viên Tổng thống Mỹ Clinton đạt hơn 50%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.