Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 phiến quân nhí của IS hành quyết tù nhân

Tiến Đạt| 27/08/2016 10:41

(HNMO) – Ngày 26/8, giờ địa phương, trên các trang mạng xuất hiện một video ghi lại cảnh những chiến binh nhí của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS giương súng hành quyết các tù nhân.

Những đứa trẻ giơ cao súng tuyên bố trước khi hành quyết các tù nhân.


Trong đoạn video năm đứa trẻ còn rất nhỏ tuổi mang trên mình trang phục của phiến quân giơ cao súng rồi dí vào đầu những tù nhân mặc áo cam, quỳ gối ở phía trước.

Trước khi hành quyết tù nhân, một trong số năm phiến quân nhí này đã tuyên bố bằng tiếng Arab: “Những gì đứng giữa ta và các người là quãng thời gian mà những đứa trẻ trưởng thành. Cuộc chiến chống lại các ngươi vẫn chưa bắt đầu. Mỹ, Pháp, Anh, Đức hay bất cứ thế lực nào cũng không thể cứu rỗi được các người. Hãy chuẩn bị quan tài, đào mộ sẵn và chờ đợi số phận kết thúc như những tên tù nhân này”.

Được biết, những “tử thần nhí” này là người Anh, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Tunisia và Uzbek. Đoạn video được quay tại thành phố Raqqa, Syria.

Những tù nhân bị hành quyết là người Kurd, những người đang nằm trong mục tiêu bị “trừng phạt” do liên tiếp chống trả lại IS tại Syria và Iraq trong thời gian gần đây.

Trong đoạn video dài 9 phút còn cho thấy, ở một nơi khác những tên Hồi giáo cực đoan khác đang giết binh sĩ Syria và chặt đầu 4 người thuộc các nhóm phiến quân đối thủ.

Trẻ em đang trở thành “vũ khí” được ưa chuộng và liên tục xuất hiện trong các đoạn video tuyên truyền của IS. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 phiến quân nhí của IS hành quyết tù nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.