Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sây bay Thổ Nhĩ Kỳ trúng "mưa" tên lửa

H.Vân| 28/08/2016 08:24

(HNMO) - Các chiến binh người Kurd bị tình nghi đã bắn 4 quả tên lửa xuống sân bay Diyarbakir ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Trang SkyNews, Dogan cho biết, các hành khách và nhân viên sân bay đã được yêu cầu trú ẩn bên trong nhà ga của sân bay để đảm bảo an toàn.

Được biết, mục tiêu bị nhắm bắn là một trạm kiểm soát của cảnh sát bên ngoài phòng chờ VIP. Tuy nhiên, các quả tên lửa đã rơi xuống một bãi đất hoang gần đó. Không có ai thương vong và các chuyến bay cũng không bị gián đoạn.

Sây bay quốc tế Diyarbakir



Diyarbakir là nơi tập trung đông người Kurd và nằm trong khu vực mà các chiến binh người Kurd đã tiến hành một cuộc nổi dậy suốt hơn 30 năm qua.

Vụ nã pháo mới nhất xảy đến 1 ngày sau khi các phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ và các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ giao tranh với các tay súng được người Kurd hậu thuẫn ở phía bắc Syria - phía nam Diyarbakir.

Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 2 chiến cơ F-16 của lực lượng này đã đánh bom một khu vực nằm trong quyền kiểm soát của lực lượng dân quân người Kurd YPG. Trên mặt đất, các phiến quân Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn cũng đã chiến đấu với các tay súng Syria được người Kurd hậu thuẫn gần Jarablus.


Thổ Nhĩ Kỳ đang ngăn chặn các lực lượng người Kurd chiếm quyền kiểm soát vùng lãnh thổ dọc theo biên giới phía nam nước này, vì sợ các vùng đất này có thể được sử dụng để hỗ trợ nhóm chiến binh người Kurd PKK.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sây bay Thổ Nhĩ Kỳ trúng "mưa" tên lửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.