Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay chở gần 100 người rơi động cơ giữa không trung

Theo Zing| 28/08/2016 13:43

Một chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines, Mỹ, buộc phải cho hạ cánh khẩn cấp sau khi động cơ rơi một phần khi máy bay với 99 người đang bay giữa không trung.


AP dẫn lời người đại diện hãng hàng không Southwest Airlines cho biết, chuyến bay mang số hiệu 3472 từ New Orleans, bang Lousiana đến Orlando, bang Florida đã phải hạ cánh xuống Pensacola ở Florida sau khi phi công phát hiện một trong hai động cơ chính của máy bay có vấn đề.

Khi sự cố xảy ra, máy bay bị rung lắc dữ dội và mặt nạ oxy được bung ra, vài hành khách la hét hoảng loạn và khóc thét. Sau khi giữ được máy bay ổn định, một viên phi công đã thông báo một phần động cơ đã bị mất.

Toàn bộ 99 hành khách và 5 người trong phi hành đoàn đều an toàn, không có ai bị thương.

Phần động cơ hư hỏng của máy bay. Ảnh: CNN


Một người phụ nữ có mặt trên chuyến bay cho biết, động cơ gặp sự cố ở ngay bên ngoài vị trí ngồi của cô.

"Tiếng nổ lớn vang lên. Khói bay mịt mù và rồi chẳng có gì hết. Tôi thấy vài mảnh vỡ bay ở phía bên ngoài", nữ hành khách nói.

John Ostrower, phóng viên của tờ Wall Street Journal, cũng có mặt trên chuyến bay. Ông cho biết ngoài sự cố động cơ, thân máy bay và phần cánh may bay cũng có vấn đề.

Tuy nhiên, đại diện của hãng hàng không Southwest Airlines, ông Chris Mainz, khẳng định đây không phải là một vụ nổ và họ sẽ tiến hành điều tra với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia để tìm ra nguyên nhân của vụ việc.

Sau khi máy bay hạ cánh, hãng Southwest đã tiến hành điều động các chuyến bay khác để đưa hành khách đến Orlando an toàn.

AP dẫn lời Michael Boyd, giám đốc công ty tư vấn hàng không Boyd International, rằng một sự cố động cơ nghiêm trọng như thế này rất hiếm khi xảy ra với các hãng hàng không lớn như Southwest Airlines. Boyd cho rằng đây chỉ là một sự cố hy hữu và "Southwest Airlines luôn nổi tiếng với quy trình bảo trì nghiêm ngặt và tốn kém". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chở gần 100 người rơi động cơ giữa không trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.