Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chân dung bộ trưởng chuyển giới đầu tiên của Đài Loan

Mai Chi| 29/08/2016 08:32

(HNMO) - Chính phủ Đài Loan (Trung Quốc) đã bổ nhiệm Audrey Tang - một người phụ nữ chuyển giới – giữ chức vụ bộ trưởng phụ trách các vấn đề và chính sách về kỹ thuật.


Audrey được kỳ vọng sẽ có những giải pháp để chính phủ hoạt động minh bạch hơn, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các số liệu, định hình “Thung lũng Silicon của châu Á”, trở thành một khu công nghệ cao và đi đầu trong ngành công nghiệp internet.

Trước đó, Audrey làm việc cho bộ phận tư vấn của "người khổng lồ" Apple với mức lương 1 bitcoin mỗi giờ (tương đương 12 triệu VNĐ mỗi giờ).

Cô từng bỏ học vào năm 12 tuổi và tự phát triển một công cụ tìm kiếm nhạc phổ thông vào năm 15 tuổi cùng một vài chương trình khác. Nhiều thông tin cho biết chỉ số thông minh của Audrey là 180 (IQ của một thiên tài).

Ở tuổi 24, Audrey công khai giới tính thật của mình và quyết định phẫu thuật để trở thành một người phụ nữ.


Trước ngày bổ nhiệm chính thức vào 1/10 tới, tân Bộ trưởng Audrey sẽ trả lời các câu hỏi trực tuyến xoay quanh vấn đề sử dụng dịch vụ kỹ thuật số nhằm hỗ trợ công nhân viên chức, khuyến khích sự đóng góp của công nghệ dân sự, kiến thức mở và các sáng kiến hợp tác.

Trước đó, Audrey cũng từng điều hành và cố vấn cho một diễn đàn thảo luận trực tuyến với mục tiêu thúc đẩy tính minh bạch của thông tin và các công cụ để người dân có thể tham gia vào việc điều tiết sự vận hành của xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chân dung bộ trưởng chuyển giới đầu tiên của Đài Loan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.