Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia phá âm mưu khủng bố thủ đô trước ngày Quốc khánh

Hồng Anh| 31/08/2016 21:07

(HNMO) - Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 3 nghi phạm thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) với cáo buộc tấn công đền thờ Hindu ở Batu Caves và một số địa điểm giải trí ở thủ đô Kuala Lumpur.


Theo Chánh thanh tra cảnh sát Khalid Abu Bakar, các vụ tấn công này được lên kế hoạch diễn ra vào tối ngày 30/8, ngay trước thềm Quốc khánh Malaysia: “Ba người bị bắt là người Malaysia, đã nhận lệnh từ Mohamad Wanndy Mohamad Jedi nhằm tiến hành các cuộc tấn công bằng cách sử dụng lựu đạn và súng vào buổi tối trước ngày lễ Quốc khánh”.

Các nghi phạm đã bị bắt giữ tại Selangor và Pahang trong thời gian từ thứ 7 tuần trước tới thứ 2 tuần này, trong một cuộc vây ráp của cảnh sát chống khủng bố.

Cảnh sát chống khủng bố Malaysia. Ảnh minh họa.


Ông Khalid cho biết, những kẻ bị bắt có tuổi đời từ 20 tới 27 tuổi, đã lên kế hoạch rời Malaysia đến Syria để gia nhập mạng lưới khủng bố IS dưới sự hỗ trợ của Muhammad nếu tiến hành thành công các cuộc tấn công ở Malaysia.

“Cảnh sát đã thu giữ lựu đạn, súng và 24 viên đạn của một trong các nghi phạm. Những món vũ khí này được cho là do Muhammad cung cấp”, ông Khalid tiết lộ.

Muhammad là một người Malaysia, được biết đến với tên gọi khác là Abu Hamzah al-Fateh, hiện đang sống tại Syria. Y được cho là chủ mưu đứng sau vụ tấn công bằng lựu đạn tại câu lạc bộ đêm Movida ở Puchong, Malaysia khiến 8 người bị thương hồi tháng 6 vừa qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Malaysia phá âm mưu khủng bố thủ đô trước ngày Quốc khánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.