Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đài Loan bỏ tù 14 người do bê bối đổi sex lấy hợp đồng đường sắt

Mai Chi| 31/08/2016 22:57

(HNMO) – Tòa án quận Đài Trung thuộc miền trung Đài Loan đã kết tội 14 người với mức án lên tới 17 năm tù do có liên quan đến một vụ bê bối tham nhũng, trong đó các quan chức ngành đường sắt đã chấp nhận dịch vụ tình dục và ghé thăm câu lạc bộ mại dâm để đổi lấy nhiều hợp đồng kinh doanh.

Đây là một trong những vụ bê bối lớn nhất tại Đài Loan (Trung Quốc), liên quan trực tiếp tới 7 quan chức của Cục Quản lý Đường sắt (TRA). Các bị cáo đã “giúp đỡ” một số công ty nhận 8 dự án đường sắt trị giá hơn 1,1 tỷ Đài Tệ (tương đương 34,7 triệu USD) trong vòng 6 năm qua.

Bị cáo có chức vụ cao nhất là Chung Chao-hsiung, từng là Phó Giám đốc của TRA, lĩnh mức án 10 năm 2 tháng tù. Ông này đã chấp nhận tham dự các bữa tiệc xa xỉ và đến câu lạc bộ mại dâm để đổi lại ưu đãi dành cho các công ty xây dựng.

Cheng Wen-chung lãnh 17 năm tù – cũng là mức án cao nhất trong số 14 bị cáo - khi đã tham gia các bữa tiệc và tới câu lạc bộ tiếp viên hơn 100 lần. “Ông Cheng đã vi phạm nghiêm trọng các quy tắc ứng xử cơ bản của công chức nhà nước” – đại diện tòa án cho biết.

Liên quan đến vụ bê bối này, một nhà môi giới xây dựng và 6 doanh nhân cũng bị kết án lên tới 5 năm tù với tội danh hối lộ quan chức. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đài Loan bỏ tù 14 người do bê bối đổi sex lấy hợp đồng đường sắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.