Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Malaysia giải cứu 9 người nước ngoài suýt chết đói

Hồng Anh| 07/09/2016 16:42

(HNMO) – Hôm nay, 7/9, cảnh sát Malaysia đã giải cứu 9 người nước ngoài được cho là đã bị bắt cóc và là nạn nhân buôn người trong một đợt vây ráp ở Kampung Charok Keladi, Pendang.


Những người nước ngoài này bao gồm 8 người mang quốc tịch Bangladesh và 1 người Myanmar, trong độ tuổi từ 22 tới 45. Họ bị bỏ đói suýt chết và giam giữ trong ngôi nhà ở Kampung Charok Keladi.

Cuộc vây ráp của cảnh sát diễn ra theo sau lời trình báo về vụ bắt cóc 6 công dân Bangladesh tại một công trình xây dựng ở Sungai Petani ngày 29/8. “Tất cả các gia đình nạn nhân ở Bangladesh đã nhận được lời đe dọa rằng, nạn nhân sẽ bị giết chết nếu họ không trả số tiền chuộc khoảng 15.000 ringgit (3.700 USD)”, một nguồn tin cho biết.


Trong cuộc vây ráp này, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 4 người đàn ông,1 người Bangaldesh và 1 người Myanmar, trong độ tuổi từ 15 tới 38 tuổi, được cho là dính líu tới mạng lưới bắt cóc và buôn người.

Từ vụ bắt giữ này, cảnh sát Malaysia tin rằng họ đã phá vỡ một băng nhóm buôn người đang hoạt động ở Kedah, Penang, Perak và Kuala Lumpur.

Các nhà chức trách đã tiến hành điều tra về vụ việc theo điều 3 Luật chống bắt cóc và Luật chống buôn người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Malaysia giải cứu 9 người nước ngoài suýt chết đói

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.