Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phe ủng hộ Tổng thống Putin khả năng giành chiến thắng lớn tại Duma Nga

H.Vân| 18/09/2016 19:42

(HNMO) - Đảng cầm quyền nước Nga dự kiến sẽ giành chiến thắng, thậm chí chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu tại Hạ viện Nga trong cuộc bầu cử quốc hội hôm nay, 18/9.


Trang tin Reuters cho biết, kết quả trên cho thấy sự ủng hộ của người dân Nga đối với Tổng thống Vladimir Putin vẫn đang rất cao, bất chấp các lệnh trừng phạt từ phương Tây và Mỹ, cũng như suy thoái kinh tế tại nước này.

Cuộc bầu cử Duma quốc gia, hay Hạ viện, được xem như là một chạy đua cho chiến dịch tổng thống dự kiến của ông Putin vào năm 2018. Đây cũng là cuộc bầu cử quốc hội đầu tiên kể từ năm 2011, khi những cáo buộc về gian lận bầu cử làm dấy lên các cuộc biểu tình lớn chống ông Putin thời điểm đó.

Cuộc bầu cử đã được bắt đầu vào lúc 3h sáng nay, 18/9, giờ Việt Nam trên bán đảo Chukotka, đối diện Alaska và sẽ kết thúc tại Kaliningrad, điểm xa nhất ở phía tây nước Nga, nơi mọi người có thể bỏ phiếu cho đến tận 1h sáng ngày 19/9, giờ Việt Nam.



Nhiều cử tri cho biết, họ đã bỏ phiếu cho đảng Nước Nga thống nhất và thấy không có đảng nào xứng đáng hơn.

"Chúng tôi không cần một hệ thống đa đảng", một nữ cử tri cao tuổi tại làng Avangard ở vùng Tula cho biết.

Đảng Nước Nga thống nhất, do Thủ tướng Dmitry Medvedev, một người trung thành với ông Putin, lãnh đạo có 238/450 ghế tại Duma, thống trị hơn 80 nghị viện khu vực. Ông Putin không thuộc về bất cứ đảng nào.

Tại cuộc bầu cử năm nay, toàn nước Nga có khoảng 110 triệu cử tri. Các cuộc thăm dò lối ra đầu tiên dự kiến sẽ có vào lúc 1h sáng ngày 18/9, giờ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phe ủng hộ Tổng thống Putin khả năng giành chiến thắng lớn tại Duma Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.