Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ bắt nghi phạm đánh bom New York

Vân An| 20/09/2016 09:02

(HNMO) – Chỉ vài giờ sau khi phát lệnh truy nã nghi phạm đánh bom New York, lực lượng Mỹ đã bắt được tên này.


Trang tin Channel NewsAsia cho biết, cảnh sát Mỹ ngày 19/9 đã bắn và bắt giữ Ahmad Khan Rahami, một người Mỹ gốc Afghanistan liên quan đến vụ đánh bom ở New York. Vụ đánh bom hôm 17/9 đã khiến 29 người bị thương ở Manhattan.

Tham dự Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York hôm qua, Tổng thống Barack Obama đã phát biểu trước các nhà lãnh đạo thế giới khác, kêu gọi người dân không cần sợ hãi.

Ahmad Khan Rahami, 28 tuổi, đã bị thương trong cuộc đấu súng với cảnh sát ở Linden, New Jersey, chỉ 4 giờ sau khi FBI phát lệnh truy nã.



Các phương tiện truyền thông đã phát hình ảnh Rahami bị thương và nằm trên xe cứu thương, cánh tay phải bị băng và đầy máu. Cảnh sát khẳng định, y đã bị bắt và cho biết, hai sĩ quan cũng đã bị thương trong cuộc chạm trán với y.

Rahami đã bị thương ở chân và phải phẫu thuật. Sinh ra ở Afghanistan, y làm việc tại một nhà hàng của gia đình ở Elizabeth, New Jersey, và là một công dân Mỹ.

Các nhà điều tra đang tập trung tìm hiểu liệu y có đồng phạm hay không và động cơ của y khi đánh bom khu phố Chelsea của New York là gì.

Phương tiện truyền thông Mỹ cho biết, y từng bay tới Afghanistan và Pakistan. Người hàng xóm nói rằng, y đã cho thấy dấu hiệu của sự cực đoan khi trở về.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ bắt nghi phạm đánh bom New York

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.