Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria: Chiến sự bùng phát dữ dội tại Aleppo, hơn 90 người chết

Theo VOV| 24/09/2016 08:31

Hôm qua, chiến sự đã bùng phát dữ dội tại thành phố Aleppo của Syria, khiến ít nhất hơn 90 người chết cùng hàng chục người khác bị thương.


Theo truyền hình tiếng A rập Aljazeera, không quân Syria đã tiến hành tổng cộng hơn 150 cuộc không kích nhằm vào 30 quận của Aleppo, khu vực vẫn đang nằm dưới sự kiểm soát của phe nổi dậy.

Chiến sự Aleppo khiến tình hình nhân đạo ở Syria thêm trầm trọng. (Ảnh: AFP)


Trong số những người bị chết có nhiều dân thường, gồm cả phụ nữ và trẻ em. Tuy nhiên, thông tin này chưa được các nguồn tin độc lập khác xác nhận.

Cùng lúc, một số tin nói rằng, quân đội Syria đang chuẩn bị cho một chiến dịch tấn công bộ binh quy mô lớn vào Aleppo. Chiến dịch mang tên “Chiến dịch toàn diện”, sẽ có sự tham gia của hàng nghìn binh sỹ cùng nhiều loại hỏa lực mạnh như pháo hạng nặng, xe tăng và tên lửa. Đợt tăng cường không kích hôm qua được cho là hành động dọn đường của quân đội Syria cho chiến dịch này.

Chiến sự tại Aleppo nói riêng và toàn chiến trường Syria nói chung, đã bùng phát trở lại dữ dội ngay sau khi quân đội Syria tuyên bố chấm dứt lệnh ngừng bắn kéo dài 7 ngày do Nga và Mỹ bảo trợ tối 19/9 vừa qua.

Quyết định chấm dứt lệnh đình chiến của quân đội Syria được cho là xuất phát từ vụ không kích một ngày trước đó của Liên quân quốc tế do Mỹ cầm đầu vào thành phố Deir Ezzor, khiến 62 binh sỹ Syria thiệt mạng. Cả Chính phủ Syria và quân đội Nga đã cực lực lên án vụ không kích, đồng thời kêu gọi Hội đồng bảo an Liên hợp quốc tiến hành can thiệp./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria: Chiến sự bùng phát dữ dội tại Aleppo, hơn 90 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.