Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sĩ quan quân đội say rượu nổ súng, 13 người chết

Theo CAND| 25/09/2016 12:48

Có 13 người chết khi đám động hỗn loạn giẫm đạp lên nhau ở một thành phố đầy bất ổn thuộc Cộng hòa Dân chủ Congo vào sáng 25-9, theo giờ Việt Nam.


”Vụ tai nạn xảy ra khi một sĩ quan quân đội mặc thường phục say rượu, rút súng bắn liên tục 4 phát đạn, khiến nhiều người hoảng sợ và chạy tán loạn”, Thị trưởng thành phố Beni, ông Jean Edmound Nyoni cho biết.

“Có 8 người chết đuối khi họ nhảy xuống sông, 4 người chết vi tai nạn giao thông và 1 người chết vì đau tim”, ông cho biết thêm.


Một sĩ quan quân đội Congo đã gây ra thảm hỏa làm 13 người chết, sau khi ông ta say rượu và nổ súng vu vơ (Ảnh: Kinshasa News)


Nỗi lo sợ về bạo lực súng đạn đã hằn sâu trong tâm trí người dân Beni, địa phương nằm trong khu vực bất ổn vì nội chiến Congo.

Có hơn 700 người thiệt mạng kể từ tháng 10-2014 trong các vụ thảm sát mà người dân tố cáo Lực lượng Liên minh Dân chủ (ADF), một nhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan có gốc Uganda.

Trước đó, 51 người chết ở Beni vào ngày 13-9 trong một vụ thảm sát đẫm máu, người dân Congo đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình lớn chống lại chính quyền trung ương ở thủ đô Kinshasa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sĩ quan quân đội say rượu nổ súng, 13 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.