Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ mỏ than Trung Quốc, 18 người thiệt mạng

Bình Minh| 28/09/2016 08:28

(HNMO) – Ngày 27/9, ít nhất 18 công nhân đã thiệt mạng và 2 người khác đã mất tích trong một vụ nổ mỏ than ở khu tự trị Hồ Ninh Hạ, phía tây bắc Trung Quốc.

Đây là vụ nổ mới nhất trong hàng loạt tai nạn hầm mỏ tại quốc gia sản xuất than lớn nhất thế giới. Vụ nổ xảy ra tại một mỏ than nhỏ thuộc sở hữu của công ty Linli Coal Mining Co. Ltd, thành phố Thạch Chủy Sơn.

Tân Hoa Xã cho biết, vào thời điểm đó, 20 công nhân đã bị mắc kẹt dưới lòng đất. Một công nhân thiệt mạng sau khi được cứu khỏi khu hầm sập và 17 thi thể khác được đưa lên mặt đất. Hai người còn lại vẫn mất tích.

Tai nạn hầm mỏ thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc, quốc gia sản xuất than lớn nhất thế giới.


Hơn 200 nhân viên cứu hộ đã được điều động tới khu mỏ. Theo các nhà chức trách, phần lớn các nạn nhân là người ở khu tự trị Hồi Ninh Hạ và một số tỉnh lân cận tới đây làm việc.

Mặc dù giới chức Trung Quốc đã tăng cường kỷ luật và an toàn lao động trong ngành khai mỏ nhưng tai nạn vẫn thường xuyên xảy ra. Hồi tháng 3 vừa qua, 19 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn mỏ than tương tự ở tỉnh Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ mỏ than Trung Quốc, 18 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.