Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ít nhất 200 phạm nhân vượt ngục ở Brazil

Vĩnh Kỳ| 30/09/2016 11:15

(HNMO) - Hôm qua (29/9) , ít nhất 200 tù nhân đã chạy trốn thành công tại một nhà tù có điều kiện an ninh yếu kém ở Brazil. Cảnh sát đã bắt lại nhiều tội phạm vượt ngục.

Một vụ bạo động của tù nhân Brazil hồi năm 2014.


Vụ vượt ngục diễn ra ở nhà tù Jardinopolis, cách thành phố Sao Paulo khoảng 160 km về hướng tây bắc, theo Reuters. Hiện chưa có thông tin về thương vong của cai ngục hoặc tù nhân trong vụ bạo động.

Quan chức hệ thống nhà tù bang Sao Paulo cho biết các tù nhân đã phóng hoả tại một số phòng giam trong đợt điểm danh buổi sáng. Tận dụng hoàn cảnh hỗn loạn, hàng trăm tù nhân đã xô ngã một hàng rào an ninh cao khoảng 4m, sau đó chạy trốn vào các cánh đồng mía và một con sông gần đó.

Chính quyền bang nhanh chóng triển khai lực lượng an ninh truy bắt các phạm nhân. Vài tiếng sau vụ vượt ngục, cảnh sát đã bắt lại được gần một nửa số tù nhân bỏ trốn.

Truyền thông địa phương cho hay, nhà tù này giam giữ 1.800 phạm nhân dù sức chứa theo thiết kế là chỉ 1.000 người. Các quan chức bang Sao Paulo từ chối cho biết về những tội mà các phạm nhân này đã gây ra.

Tù nhân bạo động và vượt ngục là chuyện thường diễn ra tại các nhà giam ở Brazil, nguyên nhân do họ phản đối điều kiện đối đãi với phạm nhân tại các nhà tù của nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 200 phạm nhân vượt ngục ở Brazil

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.