Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Colombia Santos giành Nobel Hòa bình

H.Vân| 07/10/2016 16:01

(HNMO) – Vào lúc 4h chiều nay (7/10), giờ Việt Nam, giải thưởng Nobel Hòa bình năm 2016 đã được công bố tại thủ đô Oslo, Na Uy với chiến thắng thuộc về Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos.


Để giành chiến thắng tại giải thưởng uy tín bậc nhất hành tinh này, ông Juan Manuel Santos đã vượt qua 376 ứng cử viên – trong đó có 228 cá nhân và 148 tổ chức.

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos



Thông báo từ Ủy ban Nobel Na Uy cho biết, họ quyết định trao giải Nobel Hòa bình năm 2016 cho ông Juan Manuel Santos vì những nỗ lực kiên quyết của ông trong việc đưa cuộc nội chiến kéo dài hơn 50 năm tại nước này đến hồi kết thúc. Theo thống kê, cuộc chiến này đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 220.000 người và buộc gần 6 triệu người Colombia phải rời bỏ nhà cửa.

Trước khi giải thưởng được công bố, đã có nhiều đồn đoán ủng hộ tổ chức Mũ bảo hiểm Trắng của Syria và các nhà đàm phán về thỏa thuận hạt nhân Iran giành giải thưởng danh giá này.

Thông báo về giải Nobel Hòa bình 2016 trên trang web của Giải Nobel



Tổ chức Mũ bảo hiểm Trắng của Syria, những người tình nguyện kéo các nạn nhân từ các tòa nhà bị đánh bom ở đất nước Syria đang bị chiến tranh tàn phá nặng nề, đã nhận được sự ủng hộ và yêu mến rất lớn từ công chúng. Một thư thỉnh nguyện ủng hộ nhóm này giành giải Nobel năm nay đã thu được hơn 304.000 chữ ký.

Năm ngoái, Bộ tứ đối thoại quốc gia Tunisia, nhóm giúp quá trình chuyển đổi đất nước này sang nền dân chủ, đã giành giải Nobel Hòa bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Colombia Santos giành Nobel Hòa bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.