Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên nhiều khả năng lại sắp thử tên lửa

Vân An| 09/10/2016 21:32

(HNMO) - Sự gia tăng hoạt động tại một địa điểm phóng vệ tinh của Triều Tiên cho thấy nhiều khả năng nước này đang chuẩn bị cho một thử nghiệm mới hoặc các hoạt động khác.


Trang tin Reuters dẫn nguồn nhóm giám sát Vĩ tuyến 38 độ Bắc có trụ sở tại Mỹ ngày 8/10 cho biết, các hình ảnh vệ tinh chụp ngày 1/10 cho thấy sự gia tăng hoạt động tại trạm phóng vệ tinh Sohae, trong đó có các thùng trên bệ phóng và các xe gần các tòa nhà chứa nhiên liệu và chất oxy hóa. Tuy nhiên, kể từ sau đó, một số công trình trên các bệ phóng đã được che phủ, "không rõ hoạt động này có liên quan đến việc chuẩn bị phóng hay các hoạt động khác hay không".

Triều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân thứ năm và lớn nhất của mình vào ngày 9/9 vừa qua. Hàn Quốc tin rằng, Triều Tiên đã sẵn sàng để thực hiện một vụ thử hạt nhân bất cứ lúc nào. Đã có những đồn đoán là Bình Nhưỡng có thể đánh dấu kỷ niệm ngày thành lập đảng Lao động 10/10 năm nay bằng một vụ nổ thứ sáu.

Ảnh chụp vệ tinh xung quanh khu thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên


Triều Tiên đã thử nghiệm vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo với một tốc độ chưa từng thấy trong năm nay, trong đó có vụ phóng vệ tinh hồi tháng 2 mà nhiều người coi là một vụ thử nghiệm công nghệ tên lửa đạn đạo tầm xa.

Ngày 7/10, nhóm Vĩ tuyến 38 Bắc cho biết có sự gia tăng hoạt động tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. Đây có thể là dấu hiệu chuẩn bị cho một vụ thử nghiệm mới hoặc một sự thu thập dữ liệu.

Triều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân đầu tiên vào năm 2006 và kể từ đó đã phải hứng chịu nhiều lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc.

Tháng 1 năm nay, nước này đã tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư và thứ năm vào dịp kỷ niệm ngày lập quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên nhiều khả năng lại sắp thử tên lửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.