Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thượng nghị sĩ John McCain rút quyết định ủng hộ Donald Trump

Hoàng Linh| 10/10/2016 06:33

(HNM) - Ngày 8-10, Thượng nghị sĩ có nhiều ảnh hưởng của đảng Cộng hòa John McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ tuyên bố rút lại quyết định ủng hộ ông Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.



Thượng nghị sĩ John McCain khẳng định muốn ủng hộ ứng cử viên do đảng Cộng hòa đề cử nhưng cách hành xử của ông Trump trong tuần vừa qua, mà đỉnh điểm là việc để lộ những bình phẩm khiếm nhã về phụ nữ và khoe khoang vấn đề tấn công tình dục đã khiến ông không thể tiếp tục ủng hộ vị tỷ phú này làm ứng cử viên tổng thống của đảng. Tuy nhiên, ông McCain cũng khẳng định sẽ không bỏ phiếu cho ứng cử viên của đảng Dân chủ.

Không chỉ Thượng nghị sĩ John McCain, khoảng 10 Thượng nghị sĩ và nhiều Hạ nghị sĩ khác của đảng Cộng hòa cũng đã tuyên bố rút lại quyết định ủng hộ ứng cử viên này sau khi đoạn băng hình về ông D.Trump được tờ Bưu điện Washington công bố ngày 7-10. Ngay cả Chủ tịch Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) Reine Priebus cùng một số Nghị sĩ Cộng hòa quyền lực cũng đã ra tuyên bố phản đối ông Trump, một số còn yêu cầu vị tỷ phú này rời khỏi cuộc bầu cử. Tuy nhiên, qua kênh Twitter cá nhân, ứng cử viên đảng Cộng hòa khẳng định sẽ không từ bỏ cuộc đua và không bao giờ để những người ủng hộ phải thất vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng nghị sĩ John McCain rút quyết định ủng hộ Donald Trump

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.