Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Học viên phi công đâm máy bay xuống phố để tự sát

Hồng Anh| 13/10/2016 11:06

(HNMO) – Ngày 12/10, một chiếc máy bay cỡ nhỏ đã bất ngờ lao xuống phố, khiến một phi công thiệt mạng tại hạt Hartford, bang Connecticut (Mỹ).


Theo kết quả điều tra ban đầu, đây có thể là một vụ tự sát. Người thiệt mạng là được xác định là học viên phi công Feras Freitekh. Huấn luyện viên bay Arian Prevalla may mắn sống sót trong vụ tai nạn này.

Theo lời kể của người huấn luyện viên, học viên đã tỏ ý bất mãn với việc huấn luyện làm phi công. Hai người đã ẩu đả trong buồng lái vào thời điểm diễn ra chuyến bay huấn luyện. Sau đó, người hướng dẫn bay đã không thể giành được quyền kiểm soát buồng lái từ tay người học viên, khiến chiếc máy bay lao xuống phố.

Hiện trường vụ rơi máy bay.


Chiếc máy bay đã rơi xuống một tuyến đường khá đông đúc gần trụ sở công ty sản xuất máy bay động cơ phản lực Pratt & Whitney, nhưng may mắn không có thêm thương vong.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ xác nhận, vụ rơi máy bay này là “một hành động có chủ đích”. Các nhà điều tra cũng khẳng định, đây không phải là một vụ khủng bố.

Học viên phi công Freitekh, 28 tuổi là người mang quốc tịch Jordania, sinh sống ở ngoại ô Chicago, tham gia huấn luyện điều khiển máy bay động cơ đôi Piper PA-34 Seneca.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Học viên phi công đâm máy bay xuống phố để tự sát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.