Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà vua Thái Lan Bhumipol Abdulyadej băng hà ở tuổi 88

Tiến Đạt| 13/10/2016 19:39

(HNMO) – Ngày 13/10, Hoàng gia Thái Lan thông báo chính thức nhà vua Bhumipol Abdulyadej đã băng hà ở tuổi 88 tại Bệnh viện Siriraj, Bangkok.

Siriraj, Bangkok.

Vua Thái Lan, Bhumibol Adulyadej qua đời ở tuổi 88. Ông là nhà vua có thời gian trị vì lâu nhất thế giới.


Nhà vua Bhumipol Abdulyadej (1946-2016) lên ngôi ngay sau Thế chiến II. Trong suốt 70 năm trị vì, ông được người dân Thái Lan tôn sùng và xem như một trụ cột chính trị tại đất nước này. Ông là một trong những nhà vua có thời gian trị vì lâu nhất thế giới.

Reuters dẫn thông cáo chính thức từ Hoàng gia Thái Lan cho biết: “Quốc vương kính yêu của chúng tôi đã ra đi thanh thản tại bệnh viện Siriraj”. Ngoài ra, các thông tin liên quan vẫn chưa được tiết lộ.

Vua Bhumipol Abdulyadej là người có tầm ảnh hưởng lớn đến chính trị và được người dân Thái Lan vô cùng kính trọng. Sự ra đi của ông đặt ra một câu hỏi lớn về tương lai của chế độ quân chủ ở nước này. 

Theo The New York Times, những năm cuối đời, vua Bhumipol Abdulyadej dành phần lớn thời gian trong bệnh viện. Những tấm chân dung của ông được treo ở hầu hết các cửa tiệm trên phố với lời cầu nguyện những điều tốt lành của người dân. Tuy nhiên, thông tin sức khỏe của nhà vua ngày càng yếu đi khiến người dân Thái Lan không khỏi lo lắng về tương lai của đất nước.

Đối với người dân Thái Lan, nhà vua đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống bởi ông là người mang lại quyền lợi cho họ. Đồng thời, nhà vua cũng là nhân vật hiện thân cho sự ổn định chính trị khi đất nước này đang rơi vào tình trạng bất ổn với các cuộc đảo chính quân sự trong những năm qua.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà vua Thái Lan Bhumipol Abdulyadej băng hà ở tuổi 88

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.