Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc tuyên án tử hình treo một cựu quan chức ngành năng lượng

V.A| 17/10/2016 16:52

(HNMO) - Một cựu quan chức cấp cao ngành năng lượng Trung Quốc, người bị phát hiện tích trữ hơn 200 triệu nhân dân tệ tiền mặt tại nhà riêng, đã bị kết án tử hình treo về tội tham nhũng.


Trang tin The Guardian dẫn nguồn hãng thông tấn Tân Hoa Xã hôm nay (17/10) cho biết, Wei Pengyuan đã giữ chức phó vụ trưởng phụ trách ngành than thuộc Cục Quản lý năng lượng quốc gia Trung Quốc cho đến khi bị điều tra vào năm 2014. Tại thời điểm bị cáo bị điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện được 200 triệu nhân dân tệ tại nhà riêng của bị cáo – khoản tiền mặt lớn nhất từng được phát hiện trong một vụ án tham nhũng.

Tòa án thành phố Baoding đã tuyên phạt Wei mức án tử hình, nhưng cho bị cáo được hoãn thi hành án trong hai năm, điều này đồng nghĩa với việc bị cáo sẽ phải ngồi tù cả đời, không được đặc xá hoặc ra tù.

 Wei Pengyuan, cựu phó vụ trưởng phụ trách ngành than thuộc Cục quản lí năng lượng quốc gia
Trung Quốc (Ảnh: AP)


Theo tòa án, Wei đã lạm dụng vị trí công tác của mình để phê duyệt các dự án than và nhận 212 triệu nhân dân tệ tiền hối lộ.

Liu Tienan, người từng đứng đầu cơ quan năng lượng Trung Quốc, cũng đã phải lĩnh án tù chung thân hồi năm 2014 sau khi bị bắt trong một vụ bê bối tham nhũng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố sẽ mạnh tay trấn áp nạn tham nhũng tại nước này, cảnh báo rằng vấn nạn này rất nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến sự lãnh đạo của đảng Cộng sản Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc tuyên án tử hình treo một cựu quan chức ngành năng lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.