Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản: Động đất mạnh 6,2 độ richter, gần 40.000 ngôi nhà bị mất điện

H.V| 21/10/2016 15:58

(HNMO) - Một trận động đất mạnh 6,2 độ richter hôm nay (21/10) đã tấn công phía tây Nhật Bản nhưng không gây nguy cơ sóng thần.


Trang tin Channel NewsAsia cho biết, trận động đất nằm ở độ sâu 10km đã làm tỉnh Tottori bị rung lắc mạnh vào lúc 2h chiều nay, giờ địa phương.

Ban đầu, cơ quan khảo sát địa chất Mỹ công bố, cường độ của trận động đất là 6,6 độ richter, sau đó đã hạ mức này xuống.

Đài truyền hình NHK dẫn lời các quan chức địa phương cho biết, đã có báo cáo về một ngôi nhà bị sập ở thị trấn Yurihama và một đám cháy bùng phát ở khu vực khác của tỉnh Tottori.

Ở thành phố Kurayoshi, sở cứu hỏa đã nhận được 7 cuộc gọi khẩn cấp báo cáo các vụ thương tích.



Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy, vùng Tottori bị rung lắc mạnh. Nhiều nhân chứng nói rằng họ cảm nhận được những chấn động mạnh mẽ, đây có thể là trận động đất lớn nhất từ đầu năm đến nay.


Các dịch vụ tàu cao tốc trong vùng đã phải tạm ngừng hoạt động. Gần 40.000 ngôi nhà bị mất điện do động đất đã làm một số tuyến dây truyền tải điện bị hư hỏng.

Nhật Bản nằm ở một trong những khu vực hứng chịu động đất nhiều nhất thế giới. Một trận động đất lớn hồi tháng 3/2011 đã gây ra sóng thần, khiến hơn 18.000 người chết hoặc mất tích và cuộc khủng hoảng hạt nhân tại nhà máy điện Fukushima.

Tháng 4 vừa qua, hai trận động đất mạnh tấn công huyện Kumamoto, miền nam Nhật Bản đã được nối tiếp bừng hơn 1.700 cơn dư chấn, khiến ít nhất 50 người chết và gây thiệt hại trên diện rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Động đất mạnh 6,2 độ richter, gần 40.000 ngôi nhà bị mất điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.