Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cameroon: Tai nạn tàu hỏa thảm khốc, 630 người thương vong

Hồng Anh| 22/10/2016 08:51

(HNMO) – Ngày 21/10, ít nhất 55 người thiệt mạng và 575 người khác đã bị thương khi một chiếc tàu hỏa bị trật đường ray. Khoảng 14 người hiện vẫn bị mắc kẹt trong con tàu bị nạn. Trong số những người thiệt mạng có nhiều phụ nữ và trẻ em.


Đây là tuyến tàu hỏa nối liền 2 thành phố lớn nhất Cameroon, xuất phát từ thủ đô Yaounde đang hướng tới thành phố cảng Douala. Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 11h sáng, giờ địa phương, gần ga tàu ở thị trấn Eseka, cách thủ đô khoảng 120 km về phía tây.

Hãng tin Reuters dẫn lời một nhân chứng có mặt gần hiện trường vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn cho biết: “Một tiếng động lớn vang lên. Khi tôi nhìn lại thì thấy con tàu đã bị trật bánh và bắt đầu lật nghiêng. Rất nhiều cột khói lớn bốc lên từ hiện trường”.


Một nhân viên đường sắt cho biết, trước khi con tàu này khởi hành từ thủ đô Yaounde, nhiều toa tàu đã được gắn thêm để chở được nhiều hành khách hơn. Tuy nhiên, hiện chưa rõ đây có phải là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn hay không.

Tổng công ty đường sắt Cameroon Camrail đã cử các đội cứu hộ và điều tra tới hiện trường. Phần lớn các nạn nhân bị thương đã được chuyển tới bệnh viện địa phương để cấp cứu. Trên trang Facebook, công ty này đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cameroon: Tai nạn tàu hỏa thảm khốc, 630 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.