Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay gặp nạn sau khi cất cánh, ít nhất 5 người thiệt mạng

Hồng Anh| 24/10/2016 16:06

(HNMO) – Hôm nay (24/10), một chiếc máy bay cỡ nhỏ đã bất ngờ rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Quốc tế Malta khiến ít nhất 5 người đi trên máy bay thiệt mạng.


Theo một nguồn tin sân bay, đây là vụ tai nạn hàng không tồi tệ nhất tại quốc gia này trong thời bình. Hiện chưa có thông tin về danh tính và quốc tịch của các nạn nhân.

Ban đầu, các quan chức sân bay cho biết, chiếc máy bay này chở các quán chức thuộc Tổ chức Biên giới Liên minh châu Âu (Frontex). Tuy nhiên, thông cáo của Tổ chức này khẳng định, họ không thuê chiếc máy bay nói trên để di chuyển.

Hiện trường vụ tai nạn.


Hiện chưa rõ có nhân viên nào của Frontex có mặt trên chuyến bay vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn hay không.

Các quan chức sân bay xác nhận, chiếc máy bay đã rơi lúc 5h30, giờ GMT khi đang trong hành trình tới Misrata, Libya. Hình ảnh ghi lại cho thấy những cột khói lớn và lửa bốc lên ngùn ngụt từ mảnh vỡ máy bay nằm trên đường băng.

Video ghi lại cảnh chiếc máy bay bốc cháy dữ dội:



Chiếc máy bay gặp nạn là mẫu Metroliner 2 động cơ, có thể chở được khoảng 10 người trên khoang. Sau vụ tai nạn, toàn bộ các chuyến bay tới và từ sân bay Quốc tế Malta đều đã bị hoãn lại. Giới chức trách Malta đã mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay gặp nạn sau khi cất cánh, ít nhất 5 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.