Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom rung chuyển chợ đêm Thái Lan, 20 người thương vong

Bình Minh| 25/10/2016 10:54

(HNMO) – Tối 24/10, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển khu chợ đêm ở Pattani, miền nam Thái Lan, cướp đi sinh mạng 1 người và làm 19 người khác bị thương.


Trong hơn một thập kỷ qua, khu vực này thường xuyên lâm vào tình trạng bất ổn an ninh bởi các cuộc tấn công của các phiến quân Hồi giáo ly khai.

Vụ tấn công xảy ra vào thời điểm khoảng 2 tháng sau loạt đánh bom nhằm vào các thị trấn du lịch nổi tiếng ở miền nam nước này, khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, trong đó có nhiều du khách nước ngoài.

Chợ đêm Pattani, Thái Lan.


Vụ nổ xảy ra vào lúc 19h, khi khá đông người mua sắm và đi lại quanh khu chợ đêm. “Quả bom đã phát nổ gần một quầy bán mì, khiến một phụ nữ thiệt mạng. Hiện chúng tôi đã phong tỏa hiện trường và tiến hành công tác điều tra”, ông Pakpoom Jantarangsee, một quan chức cảnh sát Thái Lan cho biết.

Trong 12 năm qua, hơn 6.500 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công do phiến quân tiến hành tại 3 tỉnh cực nam Thái Lan bao gồm Pattani, Yala và Narathiwat.

Đây là khu vực sát biên giới Malaysia và tập trung nhiều người Hồi giáo sinh sống, trong khi ở phần lớn các khu vực khác, người dân theo đạo Phật hoặc có tư tưởng, hơi hướng Phật giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom rung chuyển chợ đêm Thái Lan, 20 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.