Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàng tử Nhật Bản Mikasa từ trần

Bình Minh| 27/10/2016 10:09

(HNMO) – Hôm nay, 27/10, hãng tin Reuters dẫn thông cáo của Hoàng gia Nhật bản cho biết, Hoàng tử Nhật Bản Mikasa, chú của Nhật hoàng Akihito đã từ trần lúc 8h34’ sáng hôm qua tại bệnh viện Tokyo, hưởng thọ 100 tuổi.

Kể từ tháng 5 vừa qua, Hoàng tử Mikasa đã nhiều lần phải nhập viện để điều trị bệnh viêm phổi. Hoàng tử Mikasa đứng thứ 5 trong danh sách những người kế vị ngai vàng Nhật Bản.

Sau khi ông qua đời, danh sách này hiện nay chỉ còn lại 4 người trong Hoàng gia bao gồm: Thái tử Naruhito, Hoàng tử Akishino, Hoàng tử Hisahito và Hoàng tử Hitachi, em trai Nhật hoàng Akihito.

Hoàng tử Mikasa.


Hoàng tử Mikasa sinh ngày 2/12/1915, là thành viên cao tuổi nhất trong Hoàng gia Nhật Bản. Ông từng phục vụ trong quân đội thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ 2.

Hoàng tử Mikasa qua đời chỉ 2 tháng sau khi Nhật hoàng Akihito ngỏ ý muốn thoái vị và truyền ngôi cho Thái tử, một động thái chưa từng có tiền lệ trong lịch sử Hoàng gia Nhật Bản.

Ý định thoái vị của Nhật hoàng vào thời điểm đó đã gây nhiều tranh cãi trong xã hội Nhật Bản. Một số người cho rằng, khi tuổi cao sức yếu, Nhật hoàng nên truyền ngôi cho Thái tử, người năng động và gần gũi giới hiện đại hơn. Trong khi đó, một số ý kiến bảo thủ e ngại rằng, ý định chưa từng có tiền lệ của Nhật hoàng đi ngược lại truyền thống hàng nghìn năm của đất nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoàng tử Nhật Bản Mikasa từ trần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.