Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm nhiều thành viên đảng Cộng hòa tin bà Clinton sẽ thắng

Hồng Anh| 27/10/2016 10:39

(HNMO) – Kết quả một cuộc khảo sát được công bố ngày 26/10 do hãng tin Reuters và Ipsos tiến hành trong khoảng thời gian từ 20/10 đến 24/10 cho thấy, thêm nhiều thành viên đảng Cộng hòa tin tưởng bà Clinton sẽ chiến thắng.


Theo kết quả khảo sát này, khoảng 41% thành viên đảng Cộng hòa dự báo bà Clinton sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống ngày 8/11 tới đây, trong khi chỉ 40% lựa chọn ứng viên Trump.

Điều này cho thấy tỷ lệ tin tưởng ông Trump đã giảm sút mạnh so với tháng trước, khi có tới 58% thành viên đảng Cộng hòa tin vào một chiến thắng giành cho tỷ phú này và chỉ 23% nghiêng về phía bà Clinton.

Trong số những người ủng hộ ông Trump, 49% bày tỏ niềm tin rằng ông sẽ trở thành Tổng thống Mỹ, giảm mạnh so với con số 67% được ghi nhận hồi đầu tháng này.

Ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton.


Ông Bert Horsley, một cử tri ở Montana cho biết sẽ vẫn bỏ phiếu cho ông Trump, mặc dù ông đoán rằng bà Clinton sẽ là người thắng cuộc: “Vẫn còn hy vọng. Tôi không tin tưởng lắm vào tỷ lệ phiếu mà ứng viên đảng Cộng hòa giành được, nhưng tôi vẫn sẽ bỏ phiếu cho ông ấy”.

Bất chấp những kết quả khảo sát cho thấy ông Trump đang gặp nhiều bất lợi trước thềm cuộc bầu cử, khoảng 79% thành viên đảng Cộng hòa vẫn khẳng định sẽ bỏ phiếu cho ứng viên của đảng mình.

Trong khi đó, các thành viên đảng Dân chủ dường như luôn giữ vững niềm tin dành cho bà Clinton. Khoảng 83% thành viên đảng này dự đoán một chiến thắng cho vị cựu ngoại trưởng, và chỉ 8% dự báo ông Trump sẽ trở thành Tổng thống.

Trong số những người ủng hộ bà Clinton, 92% nói rằng bà sẽ chiến thắng, tăng mạnh so với con số 83% được ghi nhận trong cuộc khảo sát tháng trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm nhiều thành viên đảng Cộng hòa tin bà Clinton sẽ thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.