Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines: Bị nghi ngờ buôn ma túy, thị trưởng bị bắn chết

Hồng Anh| 28/10/2016 10:48

(HNMO) – Hôm nay, 28/10, cảnh sát chống ma túy Philippines đã bắn chết một thị trưởng thành phố và 9 người khác trong cuộc truy quét đẫm máu nhất kể từ khi Tổng thống Rodrigo Duterte phát động chiến dịch chống tội phạm ma túy gây nhiều tranh cãi tại quốc gia này.


Thị trưởng bị bắn chết là ông Samsudin Dimaukom ở thành phố Datu Saudi Ampatuan. Ông này có tên trong danh sách các chính trị gia bị cáo buộc có liên quan tới việc buôn bán ma túy bất hợp pháp.

Trong tháng 8 vừa qua, Tổng thống Duterte đã công bố danh sách hơn 150 quan chức bị cáo buộc có dính líu tới hành vi buôn ma túy. Ông Duterte đã lệnh cho các nhà chức trách ngay lập tức truy lùng những người này.

Sợ bị bắn chết, vị thị trưởng này đã ra đầu thú và phủ nhận mọi cáo buộc có liên quan tới việc buôn bán ma túy bất hợp pháp. Trên các phương tiện truyền thông, ông này khẳng định ủng hộ cuộc truy quét tội phạm ma túy do Tổng thống Duterte phát động và bản thân cũng đang đóng góp sức vào chiến dịch này.

Người biểu tình phản đối cuộc chiến chống ma túy do Tổng thống Duterte phát động.


Theo một nguồn tin cảnh sát, 10 người, trong đó có thị trưởng Samsudin Dimaukom đã bị bắn chết trong đêm tại một trạm kiểm soát ở Makilala, tỉnh Bắc Cotabato.

Trước đó, cảnh sát đã nhận được thông tin báo rằng, nhóm của ông Dimaukom đã lên kế hoạch vận chuyển một lượng lớn chất cấm methamphetamine từ thành phố Davao, quê hương Tổng thống Duterte tới tỉnh Maguindanao.

Theo ước tính của cảnh sát Philippines, hơn 3.600 nghi phạm buôn bán ma tuý và nghiện thuốc phiện tại quốc gia này đã bị tiêu diệt kể từ khi ông Duterte lên nắm quyền ngày 30/6.

Việc tiêu diệt hàng loạt nghi phạm ma túy không thông qua xét xử đã làm dấy lên nhiều tranh cãi trong xã hội Phillipines và cộng đồng quốc tế. Tuy nhiên, Tổng thống Duterte nhiều lần phản bác những lời chỉ trích và khẳng định sẽ tiếp tục quét sạch tội phạm ma túy trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Bị nghi ngờ buôn ma túy, thị trưởng bị bắn chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.