Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay Mỹ chở 161 người bốc cháy ngùn ngụt trên đường băng

Hồng Anh| 29/10/2016 09:58

(HNMO) – Rạng sáng nay (29/10) theo giờ Việt Nam, một chiếc máy bay của hãng hàng không Mỹ American Airlines đã bất ngờ bốc cháy chỉ vài giây trước khi bắt đầu cất cánh tại sân bay quốc tế Chicago's O'Hare.


Ngay lập tức, phi hành đoàn đã hủy cất cánh và nhanh chóng sơ tán các hành khách qua lối thoát khẩn cấp. Theo thông tin ban đầu, động cơ bên phải trong hệ thống động cơ đôi của chiếc máy bay đã gặp sự cố và bốc cháy.

Hình ảnh được ghi lại cho thấy những cột khói đen lớn bốc lên dữ dội từ phía bên phải máy bay, trong khi các hành khách vội vã sơ tán ở lối thoát khẩn cấp bên sườn trái.



Vào thời điểm xảy ra sự cố, chiếc máy bay chở 161 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. 8 người đã bị thương do vụ hỏa hoạn này, nhưng vết thương không quá nghiêm trọng.

Chiếc máy bay này mang số hiệu American Airlines 383, là mẫu máy bay chở khách Boeing 767 đang trên đường tới Miami.

Hành khách vội vã sơ tán.


Ông Timothy Sampey, một thành viên trong đội cứu hỏa nhận định, nếu động cơ bốc cháy sau khi chiếc máy bay đã cất cánh sẽ gây ra thảm họa.

Theo ông Sampey, chiếc máy bay này đã được đổ đầy 19.504 kg nhiên liệu. Khi các nhân viên cứu hỏa tiếp cận chiếc máy bay, khối nhiên liệu khổng lồ này đang rò rỉ và đã được xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Mỹ chở 161 người bốc cháy ngùn ngụt trên đường băng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.