Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người bạn ở "tâm bão" vụ bê bối của Tổng thống Hàn Quốc lên tiếng

H.V| 30/10/2016 11:20

(HNMO) - Người phụ nữ nằm ở


Trang tin Channel NewsAsia cho biết, thông tin trên được luật sư của bà Choi công bố hôm nay, 30/10.

Bà Choi Soon-sil sáng sớm nay đã trở về Hàn Quốc từ Đức, nơi bà đang sống.

"Thông qua luật sư của mình, bà Choi cho biết, bà sẽ chủ động đáp ứng các công tố viên điều tra và sẽ làm chứng các sự kiện. Bà ấy vô cùng hối hận vì mình đã gây ra sự thất vọng và chán nản trong công chúng", Lee Kyung-jae, luật sư của bà cho biết sáng nay.

Bà Choi đã rời châu Âu trên một chuyến bay từ London để tránh giới truyền thông đang "săn lùng" bà ở Đức. Bà đã sẵn sàng để được các công tố viên thẩm vấn. Bà đã chịu áp lực lớn, buộc phải trở về Hàn Quốc khi cuộc khủng hoảng chính trị về các cáo buộc rằng bà đã lợi dụng tình bạn với Tổng thống Park để gây ảnh hưởng không thích hợp và có lợi cho cá nhân.

Tối qua, hàng nghìn người Hàn Quốc đã tụ tập tại Seoul để biểu tình, yêu cầu bà Park từ chức. Những người Hàn Quốc giận giữ nói rằng, bà Park đã phản bội lòng tin của công chúng và quản lý chính phủ yếu kém, không còn xứng đáng lãnh đạo đất nước.

Cuộc biểu tình nổ ra khi các công tố viên đang điều tra các trợ lý của tổng thống cùng các quan chức khác để xác định xem liệu họ có vi phạm luật pháp khi cho phép bà Choi gây ảnh hưởng quá mức hoặc thu lợi bất chính hay không.

Tuần trước, bà Park cho biết, bà đã cho Choi xem trước các bản dự thảo bài phát biểu trong đầu nhiệm kỳ của mình và xin lỗi vì đã gây ra mối lo lắng trong công chúng.



Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Segye Ilbo của Hàn Quốc được công bố hôm 27/10, bà Choi nói rằng bà đã nhận được bản thảo các bài phát biểu của bà Park sau chiến thắng của bà Park trong cuộc bầu cử nhưng phủ nhận việc bà được truy cập vào các tài liệu chính thức khác, hoặc gây ảnh hưởng đến các công việc của nhà nước hay hưởng lợi về tài chính.

Bà Park hiện đang đảm nhiệm năm thứ tư trong nhiệm kỳ tổng thống 5 năm và cuộc khủng hoảng này đe dọa làm phức tạp thêm việc hoạch định chính sách của bà trong thời gian quan trọng sắp tới. Các đảng đối lập đã yêu cầu một cuộc điều tra kỹ lưỡng nhưng không đưa ra khả năng lật đổ bà.

Bà Choi đã được nhìn thấy trong các bức ảnh chụp với bà Park từ năm 1979 khi bà Park, là con gái cả của cố Tổng thống Park Chung-hee, đã được thế chỗ đệ nhất phu nhân thay mẹ bà - người đã bị một sát thủ có ý định giết cha bà sát hại cách đó 5 năm. Cha của bà, người lên nắm quyền trong một cuộc đảo chính quân sự năm 1961, sau này cũng đã bị bắn chết bởi chính một điệp viên bất mãn của ông vào năm 1979.

Tuần trước, bà Park khi trả lời phỏng vấn có nói rằng, bà Choi là người đã giúp bà đi qua những năm tháng khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người bạn ở "tâm bão" vụ bê bối của Tổng thống Hàn Quốc lên tiếng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.