Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay chở Thủ tướng Canada gặp sự cố trên không

V.A| 30/10/2016 11:38

(HNMO) - Máy bay chở Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã buộc phải quay trở lại Ottawa ngay sau khi cất cánh vì các vấn đề cơ khí.


Trang tin The Guardian dẫn lời một phát ngôn viên của Thủ tướng Trudeau tối qua (29/10) cho biết, máy bay của Thủ tướng Trudeau đã phải hạ cánh nhưng không gặp trục trặc nào và họ sẽ khởi hành đi châu Âu ngay khi có thể. Ông Trudeau dự định bay sang Bỉ để ký một thỏa thuận thương mại tự do với EU.


Kênh tin tức Canada CBC sau đó cho biết, ông Trudeau  đã khởi hành đi châu Âu.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau


Ông Trudeau đã đồng ý vào phút chót để bay đến Brussels kí hiệp ước CETA tại một hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Liên minh châu Âu Donald Tusk và người đứng đầu Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker. Buổi lễ ban đầu dự kiến được tổ chức vào ngày 27/10 nhưng đã bị trì hoãn sau khi Wallonia - một khu vực nói tiếng Pháp của Bỉ chỉ có 3,6 triệu dân đã không đồng ý với các điều khoản của thỏa thuận này, vốn sẽ ảnh hưởng đến hơn 500 triệu người châu Âu và Canada.

Wallonia đã tạo ra áp lực rất lớn từ mọi phía cho đến khi vùng này giành được sự nhượng bộ - vì các lợi ích nông nghiệp của vùng và đảm bảo rằng các nhà đầu tư quốc tế sẽ không được phép yêu cầu các chính phủ thay đổi luật pháp - cho phép Bỉ ký thỏa thuận này vào tối 28/10.

Hội nghị thượng đỉnh bắt đầu vào lúc 15h30 chiều qua (giờ Việt Nam) và lễ ký kết dự kiến diễn ra 2 giờ đồng hồ sau đó, nhưng chưa rõ liệu việc trục trặc máy bay của ông Trudeau có trì hoãn thời gian biểu này lại hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chở Thủ tướng Canada gặp sự cố trên không

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.