Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bob Dylan đồng ý nhận giải Nobel Văn học

H.V| 30/10/2016 20:53

(HNMO) - Ca sĩ-nhạc sĩ Mỹ Bob Dylan, người được trao giải Nobel Văn học đầu tháng này, đã thông báo với Viện hàn lâm Thụy Điển rằng ông sẽ chấp nhận giải.


Theo trang tin Channel NewsAsia, Bod Dylan đã không đưa ra bất kỳ bình luận nào về giải thưởng trị giá 8 triệu crown (tương đương 900.000 USD), mặc dù những người trao tặng giải thưởng của Viện hàn lâm Thụy Điển đã nhiều lần liên lạc với ông kể từ khi tổ chức này xướng tên ông là người chiến thắng hôm 13/10 vừa qua.

Trong một tuyên bố, Quỹ Nobel cho biết, tuần này, ông Dylan đã nói với Sara Danius, Thư ký thường trực của Viện Hàn lâm Thụy Điển, rằng ông sẽ nhận giải thưởng.

Ca sĩ, nhạc sĩ Bob Dylan



Ủy ban trao giải Nobel cho Dylan cho biết, ông có toàn quyền quyết định về việc có hay không tham dự lễ trao giải được tổ chức vào cuối năm nay.

"Hiện chưa có quyết định về việc Bob Dylan sẽ tham dự bất kỳ sự kiện nào trong Tuần Nobel tại Stockholm vào tháng 12 tới", Quỹ Nobel cho biết hôm 28/10 và nói thêm, quỹ sẽ công bố khi có thông tin mới.

Trong một diễn biến khác, Bob Dylan khi trả lời phỏng vấn của tờ Telegraph đã nói rằng, ông sẽ có mặt tại lễ trao giải Nobel nếu có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bob Dylan đồng ý nhận giải Nobel Văn học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.