Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mosul hứng nhiều vụ nổ lớn sau bài phát biểu của Baghdadi

V.A| 03/11/2016 16:59

(HNMO) – Một loạt các vụ nổ lớn đã làm rung chuyển nhiều huyện phía đông của thành phố Mosul, Iraq sáng nay, 3/11, ngay sau khi thủ lĩnh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) cố gắng tập hợp lực lượng để chống lại cuộc tấn công quân sự của chính phủ Iraq.


Trang tin Reuters, Yahoo News dẫn lời một cư dân ở phía đông thành phố, nơi quân đội Iraq đã bắt đầu các đợt tấn công IS từ hôm đầu tuần, cho biết, các tay súng đã bắn hàng chục quả tên lửa về phía Intisar, Quds và khu phố Samah, nơi binh sĩ Iraq đang đóng quân.



Trong một băng ghi âm được phát hành sáng nay, thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi đã yêu cầu các chiến binh thánh chiến không được rút lui khi đối mặt với "trận chiến tổng lực và dữ dội này" và hứa hẹn chiến thắng.

Các cư dân Mosul cho biết, hôm nay, các tay súng IS ở Mosul đã xuống đường mà không đeo khăn che mặt, khí thế hăng hái hơn. Nhiều xe cộ của IS đã di chuyển trong vùng, phát đi bài phát biểu của Baghdadi, kêu gọi các tay súng giữ vững vị trí.

Trong bối cảnh chiến sự diễn ra gay cấn, các cư dân đã ở yên trong nhà. Họ tin việc tái chiếm thành phố của chính phủ sẽ thắng lợi nhưng “có vẻ như tình hình sẽ lâu hơn dự đoán".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mosul hứng nhiều vụ nổ lớn sau bài phát biểu của Baghdadi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.