Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iraq: Liên tiếp đánh bom bằng xe cứu thương, 21 người chết

V.A| 06/11/2016 16:27

(HNMO) - Hôm nay, 6/11, những kẻ đánh bom liều chết đã lao các xe cứu thương chất đầy thuốc nổ vào một trạm kiểm soát và một bãi đậu xe dành cho khách hành hương người Hồi giáo dòng Shiite ở hai thành phố của Iraq.

Trang tin Reuters cho biết, các vụ đánh bom này đã khiến ít nhất 21 người chết và hàng chục người bị thương.

Các vụ tấn công trên xảy ra ở Tikrit và Samarra, khi quân đội và các lực lượng an ninh Iraq đang chiến đấu để chiếm lại thành phố miền bắc Mosul từ tay các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS). Nhóm khủng bố này đã kiểm soát thành phố hơn hai năm qua.

Xe cứu thương được dùng để đánh bom trong 2 vụ tấn công mới nhất - Ảnh minh họa



Nhiều khả năng những vụ tấn công bằng bom xe mới nhất do những chiến binh Hồi giáo cực đoan dòng Sunni thực hiện. Nhóm này cũng đã tấn công các thành phố Kirkuk thuộc quyền kiểm soát của người Kurd, thủ đô Baghdad và một thị trấn sa mạc phía tây trong 3 tuần diễn ra chiến dịch tại Mosul.

Tại Tikrit, một kẻ đánh bom đã kích nổ xe cứu thương chứa đầy chất nổ ở lối vào phía nam thành phố đúng giờ cao điểm buổi sáng, làm chết 13 người.

Một kẻ tấn công khác đã cho phát nổ một chiếc xe ở bãi đậu xe dành cho khách hành hương đến thăm một trong những đền thờ linh thiêng nhất của người Hồi giáo dòng Shiite - đền thờ al-Askari ở Samarra, phía nam Tikrit. Vụ đánh bom này đã giết chết ít nhất 8 người, trong đó có 2 người hành hương Iran. Chiếc xe được sử dụng để đánh bom ở Samarra cũng là xe cứu thương.

Các nhà chức trách ở cả hai thành phố của Iraq đã tuyên bố lệnh giới nghiêm vì lo sợ các vụ tấn công mới có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Iraq: Liên tiếp đánh bom bằng xe cứu thương, 21 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.