Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bangladesh bắt giữ hàng chục kẻ tấn công người Hindu

H.V| 06/11/2016 21:48

(HNMO) - Cảnh sát Bangladesh đã bắt giữ hàng chục người sau vụ bạo lực mới chống lại người theo đạo Hindu, cộng đồng thiểu số lớn nhất tại nước này.


Thông tin trên được hãng tin Reuters trích lời một sĩ quan cao cấp Bangladesh nói với các phóng viên ngày hôm nay, 6/11.

Cộng đồng người Hindu ở quận Brahmanbairs đã bị tấn công sau khi một thanh niên địa phương bị cáo buộc chia sẻ một bài viết trên Facebook mà những người bảo thủ Hồi giáo nói rằng nó đã bôi nhọ Masjid al-Haram - một khu thánh địa của người Hồi giáo.



Những người Hồi giáo bảo thủ đã biểu tình và yêu cầu có hành động xử lí người thanh niên Hindu - người đã phủ nhận việc chia sẻ bài viết. Cảnh sát đã bắt người thanh niên này vì làm tổn thương tình cảm tôn giáo, nhưng việc bắt giữ không đủ xoa dịu sự căng thẳng.

Hội đồng đoàn kết Hindu Phật giáo Cơ đốc giáo Bangladesh (BHBCUC) ước tính, hơn 100 ngôi nhà và 17 ngôi chùa của người Hindu đã bị cướp phá kể từ khi bạo lực nổ ra hôm 30/10 vừa qua. Mục đích của các vụ tấn công là nhằm đuổi cộng đồng thiểu số này và chiếm tài sản của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bangladesh bắt giữ hàng chục kẻ tấn công người Hindu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.