Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga tố cáo chiến dịch tại Mosul là "cuộc thảm sát thời trung cổ"

Theo TTXVN/Vietnam+| 07/11/2016 08:22

Ngày 6/11, Bộ ngoại giao Nga cho rằng, những hành động của liên minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành tại thành phố Mosul của Iraq khiến dân thường thiệt mạng, trong khi không nghiên cứu bất cứ phương án cứu nguy nào cho người dân.

Binh sỹ Iraq trong chiến dịch truy quét IS tại khu vực Gogjali, Mosul ngày 2/11. (Nguồn: AP/TTXVN)


Bình luận trên trang facebook của mình, bà Zakharova nhấn mạnh rằng chiến dịch chống khủng bố do các cường quốc tiến hành trong thế kỷ XXI ở Mosul đã biến thành "cuộc thảm sát thời trung cổ" mà nạn nhân chính là những người dân vô tội.

Theo bà Zakharova, trong chiến dịch này, dân thường bị chết cả dưới bàn tay của bọn khủng bố cũng như những lực lượng chống khủng bố, hơn nữa liên quân do Mỹ dẫn đầu không có bất cứ phương án nào cứu giúp người dân, không có các hành lang nhân đạo, hệ thống sơ tán người dân.

Chiến dịch giải phóng Mosul với sự tham gia của quân đội Iraq và lực lượng người Kurd được sự hậu thuẫn của liên quân bắt đầu từ ngày 17/10.

Theo số liệu của Tổ chức Di trú quốc tế, trong hai tuần liên quân tiến hành chiến dịch đã có 16,5 nghìn người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tố cáo chiến dịch tại Mosul là "cuộc thảm sát thời trung cổ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.