Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên đe dọa bắn tên lửa vào Mỹ đúng ngày bầu cử

Vân An| 07/11/2016 14:34

(HNMO) – Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đang chuẩn bị bắn một quả tên lửa nhằm vào Mỹ trong ngày bầu cử, như một lời cảnh báo tới tân tổng thống nước này.


Trang tin Express dẫn nguồn các chuyên gia quân sự Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên dự định bắn một tên lửa đạn đạo tầm trung vào ngày mai, 8/11, khi người dân Mỹ đi bỏ phiếu bầu vị tổng thống thứ 45 của nước này.

Các chuyên gia dự đoán, Triều Tiên sẽ phóng tên lửa Musudan hoặc BM-35 - cả hai đều có khả năng đạt tầm xa khoảng 2.900km, đến vùng Guam thuộc lãnh thổ Mỹ.


Các chuyên gia quân sự Hàn Quốc đang theo dõi hoạt động của các tên lửa Triều Tiên được đặt dọc theo biên giới chung giữa hai nước. Có bằng chứng cho thấy, một tên lửa Musudan đã được Triều Tiên đưa tới khu Kusong, nơi nước này vừa bắn một quả tên lửa trong tháng trước.

Một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết: "Đã có những đồn đoán về việc Triều Tiên sẽ phóng tên lửa trong tương lai gần bởi các chuyên gia Triều Tiên cho biết, Bình Nhưỡng dường như muốn gửi một thông điệp mạnh mẽ tới vị tân tổng thống của Mỹ".

Tháng trước, Triều Tiên đã phóng tên lửa Musudan thất bại khi quả tên lửa này chỉ đi được 400km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên đe dọa bắn tên lửa vào Mỹ đúng ngày bầu cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.