Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Động đất mạnh ở Oklahoma, nhiều công trình bị hư hại

H.V| 07/11/2016 15:05

(HNMO) - Một trận động đất cường độ 5,0 độ richter đã làm rung chuyển thành phố Cushing, bang Oklahoma, Mỹ, khiến nhiều công trình bị hư hại và buộc cảnh sát phải di dời dân khỏi một số tòa nhà.


Trang tin The Guardian cho biết, trận động đất đã gây "thiệt hại đáng kể" cho các tòa nhà và làm rò rỉ khí gas.

Theo cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra lúc 19h44’ tối 6/11 (giờ địa phương), tức 8h44’ sáng nay (7/11), giờ Việt Nam. Tâm chấn của trận động đất nằm cách phía tây thành phố Cushing khoảng 1,5km và cách phía đông bắc thành phố Oklahoma khoảng 80km.


Cushing, với dân số khoảng 7.900 người, là nơi có các cơ sở tích trữ dầu lớn nhất thế giới. Các rung chấn từ trận động đất tại đây có thể cảm nhận được ở tận thành phố Kansas, Missouri và Little Rock, Arkansas.

Cảnh sát Cushing đã báo cáo nhiều thiệt hại từ trận động đất và cho biết, nhiều khu vực trong thành phố đã được sơ tán do rò rỉ khí gas. Trường trung học Cushing cũng tuyên bố đóng cửa hôm nay.

Tuần trước, một trận động đất mạnh 4,5 độ richter cũng đã xảy ra ở phía bắc Oklahoma, với tâm chấn gần Pawnee. Các nhà khoa học cho rằng, có mối liên hệ giữa sự gia tăng hoạt động địa chất tại Oklahoma với các hoạt động xử lý nước thải ngầm từ sản xuất dầu và khí đốt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Động đất mạnh ở Oklahoma, nhiều công trình bị hư hại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.